CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING NGÂN HÀNG

Đăng lúc: Thứ ba - 01/03/2016 20:44
1. Có người cho rằng một số đặc thù của hoạt động kinh doanh ngân hàng chi phối khả năng hấp dẫn khách hàng ngân hàng. Bạn hãy cho biết những đặc thù đó là gì và chúng chi phối đến khả năng hấp dẫn khách hàng ngân hàng như thế nào?
2. Bạn hãy nêu những nội dung cơ bản của Marketing ngân hàng? Những nội dung này có mối quan hệ với nhau như thế nào?
3. Một nhà kinh tế nhận xét rằng: các ngân hàng thương mại ở Việt nam vẫn chưa hấp dẫn được một lượng lớn khách hàng là dân cư gửi tiền vào ngân hàng. Theo bạn nhu cầu gửi tiền của nhóm dân cư này thuộc trạng thái nhu cầu gì? Các ngân hàng cần phải làm gì để thu hút được các khách hàng này?
4. Hãy phân tích những đặc điểm cơ bản của sản phẩm dịch vụ từ đó thấy được các đặc điểm liên quan của marketing ngân hàng?
5. Quan niệm marketing hướng về xã hội là gỡ? Marketing ngân hàng thể hiện quan niệm này như thế nào?
6. Nêu bảy yếu tố trong Marketing đồng bộ (marketing mix) của ngân hàng? Trong các yếu tố này, theo bạn yếu tố nào cần được các ngân hàng thương mại Việt nam quan tâm nhiều hơn?
7. Bạn hãy lấy một ví dụ về một sản phẩm của một ngân hàng thương mại ở Việt nam và phân tích các cấp độ của sản phẩm này? Qua việc phân tích đó, bạn hãy cho biết đâu là điểm cần hoàn thiện để sản phẩm đó thoả mãn khách hàng tốt hơn?
8. Trong các giai đoạn của vòng đời sản phẩm, theo bạn giai đoạn nào cần nhiều ngân sách cho quảng cáo sản phẩm đó nhất? Tại sao?
9. Giả sử bạn là giám đốc một ngân hàng thương mại thì bạn sẽ phản ứng như thế nào trước việc một ngân hàng thương mại khác giảm mức lãi suất cho vay dài hạn từ 9% xuống còn 8,9%?
10. Tại sao các ngân hàng thương mại lại phải lập kế hoạch marketing? Kế hoạch marketing khác gì với kế hoạch kinh doanh? Những điểm gỡ cần lưu ý khi lập kế hoạch marketing?
11. Nêu các trạng thái tâm lý mà một khách hàng thường trải qua trước khi có quyết định mua một sản phẩm.  Theo bạn, việc nghiên cứu các trạng thái tâm lý khách hàng có ý nghĩa như thế nào đối với các cán bộ marketing của ngân hàng?
12. Hãy phân biệt giao tiếp công chúng (public relation) và quảng cáo (advertising)? Có người cho rằng, trong nhiều trường hợp giao tiếp công chúng mang lại hiệu quả cao hơn là việc quảng cáo? ý kiến của bạn thế nào?
13. Tại sao các ngân hàng lại thực hiện việc nghiên cứu marketing? Nghiên cứu marketing khác gì với nghiên cứu thị trường? Bạn hãy cho một ví dụ về nghiên cứu marketing của các ngân hàng thương mại?
14. Tại sao ngân hàng nói riêng và các doanh nghiệp nói chung phải phân đoạn thị trường? Nếu phải phân đoạn thị trường Hà Nội cho sản phẩm thẻ thanh toán thì bạn chọn tiêu thức nào cho sự phân đoạn của mình? Từ đó xác định đoạn thị trường lựa chọn là gì?
15. Phân đoạn thị trường có hiệu quả cần phải thoả mãn những yêu cầu gì? Để xác định việc lựa chọn một đoạn thị trường cụ thể cần phải đánh giá đoạn thị trường đó trên các khía cạnh gì tiếp theo?
16. Các ngân hàng thương mại quốc doanh Việt nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức mới khi Việt nam tăng cường hội nhập kinh tế với các nước trong khu vực và trên thế giới. Theo bạn những cơ hội và thách thức mới đó là gì?
17. Hãy kể một tình huống giao tiếp giữa ngân hàng và khách hàng mà bạn đó từng gặp hoặc đó từng biết? Theo bạn, cán bộ của ngân hàng trong tình huống đó đã xử lý tốt chưa? Nếu chưa, bạn hãy đề xuất một cách xử lý khác theo bạn là tốt hơn?
18. Hiểu thế nào là bán chéo sản phẩm trong kinh doanh ngân hàng? Nguyên tắc bán hàng và bán chéo trong ngân hàng là gì?
Tác giả bài viết: Hà Nguyễn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Trang web dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/

Giới thiệu về Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung

Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung (tên tiếng Anh: Viet - Hung Industrial University, viết tắt VIU) là trường công lập trực thuộc Bộ Công Thương, chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và đào tạo có truyền thống đào tạo. Trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả nhà...

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì đến website HTNC?

Tìm hiểu về các tài liệu học tập

Tham gia bàn luận sách và mượn sách miễn phí

Đọc và gửi bài viết lên website

Xin các tư vấn, hỗ trợ và hợp tác với website

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết

Thời tiết