WEBSITE HTNC.VN – NƠI DỪNG CHÂN LÝ TƯỞNG CỦA MỌI SINH VIÊN

Đăng lúc: Thứ hai - 17/10/2022 10:32
 
Cơ duyên mình đến với Website cũng rất tình cờ, đó là một buổi tối cuối tuần giữa tháng 6 đầy buồn tẻ và nóng bức, rất phù hợp cho những “mọt phim” như mình nằm dài ở nhà bắt đầu cuộc hành trình thâu đêm cày phim cho Idols, và rồi đứa bạn thân đột nhiên gửi mình link đăng kí dự thi cuộc thi “Kinh tế học Online VIU mở rộng năm 2021”.
 
Lúc đầu mình cũng khá ngạc nhiên, tò mò về cuộc thi, sau đó nhờ được đứa bạn cổ vũ nhiệt tình mà mình có đủ tự tin để tham dự cuộc thi đó. Mình bắt đầu tìm hiểu về cuộc thi, về các nhà tài trợ, giải thưởng, các website học tập liên quan và rồi mình biết đến website này và giờ mình là fan cứng của web rồi này.
 
Theo tìm hiểu của mình, Website có 9 mục hoạt động. Đầu tiên đó chính là mục About us. Đây là mục giới thiệu về người đã sáng lập ra website và sứ mệnh của website. Tại đây, chúng ta sẽ biết được Website HTNC - Góc học tập nghiên cứu HTNC được thành lập ra nhằm tạo ra sân chơi cho các trí thức, các bạn sinh viên và những người có nhu cầu tìm hiểu về các kiến thức chuyên ngành, kiến thức cơ bản về kinh tế học nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức về kinh tế thị trường, các vấn đề kinh tế xã hội của đất nước... Ngoài ra còn là những bài viết “trải lòng” của những người lái đò thầm lặng đưa những thế hệ sinh viên qua dòng chảy của thời gian, dòng chảy của tri thức. Hay đó là những lưu bút, những lời nhắn nhủ, lời tri ân đến các bậc thầy cô ngày ngày đứng lớp trên giảng đường của các anh chị cựu sinh viên.
 
Trong mục điểm tin HTNC là những thông tin về kế hoạch, chương trình đào tạo và giảng dạy của trường Đại học Công nghiệp Việt – Hung. Đặc biệt, trong đó là những thông tin, bài đăng về các cuộc thi được tổ chức, ví như hội thi khoa học sinh viên “olympic kinh tế học viu mở rộng” năm 2021, cuộc thi Đồng tiền thông thái, cuộc thi vùng xanh tài chính cùng MBBank, cuộc thi To my future, … nơi đăng tải những tin tức “hot” nhất, được cập nhật mới nhất về sinh viên, nhà trường, học tập hay các sự kiện liên quan.
 
Điểm sách là chuyên mục giới thiệu các đầu sách hay, sách bổ ích giúp người đọc tìm kiếm được nguồn kiến thức, nguồn thông tin hữu ích phục vụ cho nhiệm vụ nghiên cứu, học tập hay đơn giản là đọc để trau dồi bản thân, để tìm thấy niềm vui sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi.
 
Chuyên mục bài đã đăng là nơi đăng tải các bài viết của các bạn sinh viên, cộng tác viên với đầy đủ, đa dạng các chủ đề từ các vấn đề học tập, nghiên cứu, công việc, nhu cầu thị trường việc làm, biến động nền kinh tế đến các vấn đề vui chơi giải trí,.. là nơi các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu và chia sẻ.
 
Thư viện sách bao gồm về các thể loại sách kinh tế, chính trị, xã hội, triết học, sách chuyên ngành, sách kĩ năng sống và sách dành cho thiếu nhi. Với đa dạng các đầu sách trong và ngoài nước, các bạn đọc có thể thỏa sức tìm kiếm các tựa sách trong “ thư viện sách” để mượn đọc hoàn toàn miễn phí.
 
Nếu coi Website HTNC là 1 chiếc máy tính thì chuyên mục “Tài Liệu” là ổ cứng của chiếc máy tính ấy quả không ngoa. Chuyên mục này là nơi tổng hợp các đề thi, câu hỏi, bài tập, cũng như là đáp án các nội dung kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực tài chính ngân hàng như tài chính tiền tệ, tài chính doanh nghiệp, phân tích báo cáo tài chính, tài trợ dự án, kế toán ngân hàng,… giúp sinh viên học hành dễ dàng hơn, nâng cao kết quả học tập trong mỗi học kỳ.
 
Website rất ưu tiên dành riêng hẳn 1 chuyên mục cho “ góc TCNH”. Đối với những bạn sinh viên yêu thích các vấn đề liên quan đến Tài chính – ngân hàng thì đây là 1 việc hết sức tuyệt vời, đặc biệt các bạn có thể tìm hiểu được những định nghĩa, khái niệm đúng đắn về tiền tệ, lãi suất, huy động vốn, tổng quan về Ngân Hàng Trung Ương,… từ các bài đăng của thầy cô, anh chị, bạn bè trên chuyên mục này.
 
Góc hỗ trợ bao gồm các bài đăng, các khóa học giúp sinh viên cải thiện kỹ năng chuyên ngành ví dụ như kĩ năng lập và phân tích báo cáo tài chính; tư vấn các vấn đề kế toán doanh nghiệp, các nghiệp vụ kế toán, những cập nhật mới nhất về thông tư, bộ luật ban hành liên quan đến nghiệp vụ kế toán; tư vấn lập hồ sơ vay vốn ngân hàng, đào tạo thực hành…
 
Đối với mỗi bạn sinh viên, ngoài những lúc học tập, cũng cần có những lúc giải trí như là tham gia tìm hiểu các hoạt động của các CLB, đọc các bài thơ mà mọi người đã sáng tác gửi cho website, chúng ta có thể tìm hiểu các nội dung trong mục CLB HTNC. Lướt qua các bài viết trong này, chúng ta sẽ thấy có rất nhiều thông tin bổ ích về các CLB, bài thơ, những thông tin về hoạt động và những lời khuyên đầy giá trị của các anh chị cựu sinh viên để lại cho các em.
 
Đối với mình, mình thích góc TCNH nhất, có lẽ một phần là nhờ cơ duyên đến với cuộc thi “Kinh tế học Online VIU mở rộng năm 2021”. Nhờ có góc TCNH mà mình học hỏi được thêm rất nhiều điều bổ ích. Nó không những mở rộng vốn hiểu biết của mình về chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng mà chắc chắn nó sẽ còn rất hữu ích cho công việc của minh trong tương lai.

Bên cạnh những tri thức, kiến thức đã được cung cấp trên Website, mình muốn được giải đáp nhiều hơn về các vấn đề liên quan đến các môn học chuyên ngành Kế toán- Kiểm toán vì chính bản thân mình cũng là một sinh viên khoa Kế - Kiểm, mình có nhu cầu tìm hiểu sâu sắc hơn về chuyên ngành này.

Nếu mình được chọn làm Quản trị Web và Group, mình có ý tưởng muốn mở rộng lĩnh vực nghiên cứu của Web cũng như Group. Theo mình thấy hiện nay tài nguyên của Web và Group vẫn còn hạn chế: các tư liệu, tài liệu của Web nói chung, Group nói riêng vẫn đang chỉ dừng lại ở lĩnh vực TCNH là chủ yếu, và có một phần là kế toán.
 
Các định hướng đầu ra cho các bạn sinh viên hầu như vẫn chỉ đang tập chung đến vị trí tuyển dụng tại các Ngân hàng nhà nước, chủ yếu là Big4, nên sẽ có nhiều hạn chế, vì đâu phải bất cứ bạn sinh viên nào ra trường cũng thích offer job vào Big4 Việt Nam đâu? Sẽ có những bạn muốn đầu tư, Startup hay đầu quân cho các doanh nghiệp tư nhân trong và ngoài nước…. Hay một bất cập khác đó là website khá thiên hướng về đối tượng trường Đại học Công nghiệp Việt – Hung, nên có thể phần thông tin tài liệu vẫn còn hạn chế, số lượng bạn đọc, tham gia tương tác chưa đông lắm, vì thường là chỉ các sinh viên/ giảng viên của trường mới thường xuyên quan tâm.
 
Vậy tại sao không thử xóa bỏ rào cản đó, mở rộng mô hình, đem thông tin, kiến thức đến với đối tượng là tất cả các bạn sinh viên trong nước đang theo học các khối ngành kinh tế, hoặc chăng mở rộng ra thành các bạn sinh viên trong và ngoài nước có nhu cầu học hỏi và tìm hiểu kiến thức kinh tế.
 
Nếu mình được chọn làm Quản trị viên của Web trong vòng 1 năm, kế hoạch của mình đặt ra là: Mình muốn mở rộng, thay đổi bộ mặt của Web, đây sẽ không còn là trang Website, Group của chỉ riêng trường Đại học Công nghiệp Việt – Hung, mà sẽ là trang Web, Group giành cho tất cả các bạn sinh viên toàn quốc có niềm đam mê, hứng thú với các vấn đề kinh tế, hay các bạn sinh viên trường kinh tế đang gặp những khó khăn trong quá trình học tập trên giảng đường. Mở rộng lĩnh vực, chuyên ngành nghiên cứu, sang các chuyên ngành hot đang được các bạn trẻ quan tâm liên quan đến lĩnh vực kinh tế: Kế toán - Kiểm toán; quản trị kinh doanh; kinh tế quốc tế, kinh tế thương mại, logistic; marketing, … tìm kiếm các nguồn tư liệu học tập nghiên cứu từ các trường đại học trong và ngoài nước đối với các ngành học liên quan,…
 
Bên cạnh đó, website có thể mở thêm các khóa học đào tạo chuyên ngành, liên kết với một số các giảng viên, sinh viên đã ra trường để mở lớp giảng dạy, ôn thi một số các môn học khó cho các sinh viên, ví dụ như: tài chính tiền tệ, kinh tế vi mô - vĩ mô, toán cao cấp, xác suất thống kê, kinh tế lượng, tài chính doanh nghiệp, kế toán 1, 2… và tổng hợp các đề thi các môn chuyên ngành của các trường đại học… Góc Hỗ trợ sinh viên viết đề tài, chuyên đề khóa luận, sinh viên năm 3,4 nghiên cứu thực tập tại các doanh nghiệp… (Các bài đăng của sv về nên đi thực tập từ khi nào, ở đâu, ra sao, làm chuyên đề thế nào…).
 
Khi đó website sẽ luôn là điểm dừng chân, một sân chơi bổ ích mà mọi sinh viên khối kinh tế của các trường đại học cũng như là người có nhu cầu lựa chọn và yêu thích.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Phương - HVNH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Website dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/
Hotline: 0386.196.888


Giới thiệu về Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung

Trường Đại học công nghiệp Việt - Hung (tên tiếng Anh: Viet - Hung Industrial University, viết tắt VIU) là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công thương, chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả nhà nước Việt Nam và Chính phủ Hungary....

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì về Trường ĐHCN Việt Hung?

Tìm hiểu thông tin đào tạo tại trường

Muốn được tham gia giảng dạy tại Trường

Muốn được học tập, nghiên cứu tại Trường

Muốn tuyển dụng sinh viên của Nhà trường

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết