Tìm kiếm khách hàng vay vốn tại ngân hàng

Tìm kiếm khách hàng vay vốn tại ngân hàng
Tìm kiếm khách hàng vay vốn là 1 vấn đề rất khó khăn mà những bạn mới ra trường và xin được vào ngân hàng thường hay gặp phải. Vậy làm thế nào để cho khách hàng chú ý đến bạn và các thông tin về sản phẩm của bạn? Dưới đây là một số cách tiếp cận khách hàng vay vốn tại ngân hàng mà bạn có thể tham khảo
          Trước khi muốn tiếp cận khách hàng vay vốn, bạn nên nhớ rằng bạn phải trang bị đầy đủ kỹ năng và nắm vững sản phẩm để có thể tự tin trao đổi với khách hàng. Bên cạnh đó bạn phải ăn mặc chỉn chu để khách hàng có thể tin tưởng vào bạn, và cái quan trọng nữa đó là bạn phải chân thành, nhiệt tình thì bạn sẽ nâng cao được tính thuyết phục hoặc chiếm được tình cảm của khách hàng. Có các kênh tìm kiếm khách hàng vay vốn như sau:
          1 – Tiếp thị vay vốn ở tổ dân phố mình cư trú:
          Bạn có thể đi gặp từng nhà nếu như bạn quen biết, hoặc nếu không quen thì có thể đến nhà tổ trưởng tổ dân phố hoặc ban quản lý chung cư để hỏi thăm tình hình các hộ gia đình, tình hình kinh tế của các hộ trên tổ dân phố từ đó tiếp cận từng hộ. Tại những hộ gia đình ở các vùng quê, thị trấn - nơi mà những hộ gia đình ở những vùng quê có thể thiếu những kiến thức về đầu tư, kinh doanh để từ đó thoát nghèo hoặc làm giàu như kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi, làm trang trại, sản xuất ...thì bạn có thể trang bị thêm những kiến thức về kinh doanh, đầu tư ... và nắm bắt những đặc điểm kinh tế, dân cư của từng nơi để tư vấn cho họ nhằm giúp họ có cái nhìn tốt hơn về những hoạt động trên phù hợp với đặc điểm từng nơi. Qua đó bạn có thể gây được thiện cảm cho các hộ gia đình và một lúc nào đó có thể họ sẽ gọi điện cho bạn nếu họ có nhu cầu vay vốn.
          2 – Tiếp cận các hộ gia đình tại các khu chung cư hoặc khu đông dân cư:
          Hiện nay tại Hà Nội có rất nhiều các khu chung cư, mỗi khu chung cư có thể có vài trăm đến vài nghìn hộ gia đình sinh sống. Bên cạnh đó, thu nhập của các hộ gia đình sống tại chung cư cũng thường ở mức khá trở lên. Bạn chịu khó làm card cá nhân, trong đó có đầy đủ thông tin, chức danh, đơn vị công tác; bên cạnh đó có thể tạo 1 tờ quảng cáo ghi các sản phẩm và nội dung sản phẩm trong đó, có địa chỉ liên lạc của mình sau đó tiếp thị từng hộ. Trước khi tiếp cận thì nên đặt mình vào vị trí là người có nhu cầu vay vốn xem sản phẩm của mình như vậy thì có những ưu điểm nào mà khách hàng cần, chỉ ra những điểm hấp dẫn về các sản phẩm của ngân hàng để có thể có tính thuyết phục cao hơn khi gặp khách hàng. Bạn càng hiểu, càng nắm vững sản phẩm của bạn bao nhiêu thì bạn tư vấn sẽ càng thuyết phục bấy nhiêu.
          3 – Đăng nhập vào các trang mua sắm, các diễn đàn, các trang bất động sản, trang điện máy, … hoặc một số trang liên quan đến tiêu dùng để giới thiệu sản phẩm dịch vụ
          Khi mua nhà, hoặc tiêu dùng một sản phẩm nào đó, có thể khách hàng họ sẽ không có đủ tiền hoặc lăn tăn không biết nên mua hay không vì tiền lại có thể còn dùng vào việc khác. Vì vậy có thể có những khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng, nhưng họ lại ngại đến các ngân hàng để hỏi vì thủ tục hoặc một số vấn đề khác. Do đó, bạn có thể tiếp cận các khách hàng này và quảng cáo sản phẩm mà mình có.
          4 – Thông qua bạn bè, người thân:
          Trong số các bạn bè người thân của bạn có thể có ai đó cũng đang cần tiền để làm 1 dự định nào đó. Hoặc có thể họ không có nhu cầu vay vốn nhưng họ lại biết người khác có nhu cầu, người nọ rỉ tai người kia và cứ như thế chúng ta sẽ có thể có được khách hàng vay vốn. Vì vậy, tại những buổi gặp gỡ bạn bè, bạn có thể tranh thủ tiếp thị các sản phẩm của mình cho bạn bè.
          5 – Tham gia vào các buổi hội thảo, hội chợ, triển lãm, tham dự các hiệp hội của doanh nghiệp để mở rộng mối quan hệ và tiếp thị sản phẩm
          Đây là một kênh tương đối hiệu quả, nhất là bạn lại có quan hệ với ai đó trong buổi hội thảo, hội chợ, triển lãm hay trong hiệp hội đó. Vì vậy, bạn hãy rà soát lại toàn bộ mối quan hệ của mình, dù là nhỏ nhất đều phải tận dụng. Mỗi ngành nghề đều có thể có có buổi trao đổi, các sự kiện, buổi hội thảo, hội chợ, triển lãm… do đó nên thống kê lại tất cả các quan hệ bạn bè, anh chị em, người thân tại các cơ quan đơn vị để có thể tiếp cận các đồng nghiệp của họ hay tham gia vào các buổi hội thảo, sự kiện… đó nhằm quảng cáo sản phẩm. Đồng thời trong mỗi buổi hội thảo, hội chợ hay các sự kiện thì bạn nên xin thông tin về những người bạn đã gặp và thường xuyên liên hệ, hỏi thăm và để lại thông tin để khi họ cần đến dịch vụ hoặc sản phẩm của mình thì có thể họ sẽ liên hệ với mình. Bạn cũng có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng bằng cách tham gia các câu lạc bộ nghề nghiệp, thể thao... thông qua đó tiếp cận được khách hàng do hiện nay nhiều lãnh đạo doanh nghiệp thường có thú vui chơi thể thao để xả stress sau mỗi ngày làm việc, ví dụ: chơi cầu lông, tennis, bóng bàn... qua đó quen được các lãnh đạo doanh nghiệp tại đó và điều này có thể giúp bạn giới thiệu và bán được sản phẩm dịch vụ của mình và đây có thể là 1 cách tiếp cận có hiệu quả cao.
          6 – Tìm kiếm khách hàng mới qua các khách hàng cũ:
          Đây là một kênh tìm kiếm có thể cũng khá là hiệu quả mà không quá vất vả. Khi bạn đã có khách hàng hoặc chi nhánh của bạn đã và đang giao dịch với khách hàng về sử dụng các dịch vụ của mình. Bạn có thể thỉnh thoảng gọi điện chăm sóc các khách hàng và miễn phí cho họ một số dịch vụ, tư vấn miễn phí về tiết kiệm, đầu tư và sử dụng các dịch vụ tiện ích, thông qua đó bạn có thể hỏi về các bạn bè, người thân hoặc các mối quan hệ của khách hàng để cung cấp thông tin sản phẩm và tiếp cận những đối tượng trên. Nhất là nếu bạn thực sự làm hài lòng các khách hàng hiện tại đang giao dịch thì những khách hàng này họ sẽ tự quảng cáo và mời chào khách hàng khác cho bạn.
          7 – Tạo facebook, lập web về sản phẩm, các tiện ích của sản phẩm để thông tin về sản phẩm và thông tin cá nhân. Hiện nay các trang mạng xã hội được lập ra rất phổ biến, và tại các khu chung cư, các siêu thị, trung tâm mua sắm,… họ đều có trang mạng xã hội của mình như facebook, twitter, instagram, …do đó nếu bạn lập web, fb, twitter… tham gia vào các trang mạng xã hội trên thì cơ hội quảng cáo sản phẩm và thông tin cá nhân của bạn sẽ được mở rộng và có nâng cao hiệu quả. Trong đó có thể cung cấp một số tiện ích cho họ như bạn sẵn sàng làm 1 người tư vấn tài chính cho họ trong chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư…cung cấp các thông tin hữu ích về các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho họ. Rồi sẽ có lúc khách hàng sẽ tìm đến bạn.
          8 – Thông qua các trang web về thông tin của các công ty như trang về cục thuế, trang web về thông tin các công ty…
          Hiện nay, trên các trang thông tin về các doanh nghiệp đang hoạt động có thông tin về địa chỉ, số điện thoại liên lạc, ví dụ như: www.dangkykinhdoanh.gov.vn;  www.gdt.gov.vn; www.thongtincongty.com … Thông qua các thông tin trên, bạn có thể liên lạc, gửi mail để thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình từ đó thu hút thêm các khách hàng.
          9 – Liên kết với các siêu thị, trung tâm mua sắm, đại lý, các chủ dự án BĐS… để kết hợp về giới thiệu các dịch vụ cho vay cho các khách hàng
          Khi một ai đó có dự định đi mua sản phẩm, có thể họ sẽ ghé qua các siêu thị, trung tâm mua sắm, các đại lý hoặc xem các dự án BĐS để tham khảo xem mình nên mua gì, ở đâu… Rất có thể có một số sản phẩm có giá trị cao mà họ không đủ tiền hoặc họ có đủ tiền nhưng muốn vay tiền để mua, ví dụ như vay trả góp. Vì vậy, thông qua việc liên kết với các siêu thị, trung tâm mua sắm, các đại lý, các chủ dự án BĐS, đồng thời có những tấm quảng cáo nhỏ mời chào khách hàng, trong đó có ghi những tiện ích, ưu điểm của sản phẩm cho vay của mình thì có thể sẽ thu hút được khách hàng, điển hình là mua nhà dự án hiện nay mà một số các ngân hàng đã triển khai.