Phát biểu của sinh viên Nguyễn Kiều Yên K43 TCNH - thủ khoa tốt nghiệp ĐHCN Việt Hung năm 2023

Đăng lúc: Thứ tư - 11/10/2023 12:34
Kính thưa: Quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên có mặt trong hội trường ngày hôm nay.

Em là Nguyễn Kiều Yên sinh viên chuyên ngành tài chính kế toán khóa 43. Hôm nay, em rất vinh dự được phát biểu trong buổi lễ tuyên dương sinh viên tiêu biểu của trường ĐHCN Việt Hung để chia sẻ khoảnh khắc đặc biệt này.
 
Em bắt đầu học đại học muộn hơn so với các bạn cùng trang lứa, 2 năm sau khi tốt nghiệp THPT nhận thấy rằng học đại học là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Em đã quyết định chọn trường ĐHCN Việt Hung là nơi bắt đàu cho hành trình mới của mình.
 
Có lẽ với nhiều bạn ở đây, ĐHCN Việt Hung không phải là lựa chọn đầu tiên và duy nhất. Em cũng vậy. Khi tìm hiểu về trường, em có ấn tượng với slogan: “Vì người học và sự phù hợp”. Nếu trước đây, em có một quyết định chọn trường khác, có lẽ em sẽ rất hối tiếc vì ĐHCN Việt Hung đã cho em có cơ hội được cống hiến và ghi nhận. Đặc biệt là trong ngày hôm qua, em vừa được đại diện là sinh viên tốt nghiệp của nhà trường tham dự lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp của TP Hà Nội.
 
Sau 4 năm học tại trường và thời gian đi làm gần đây em thấy rằng nhà trường đang có chương trình đào tạo khá phù hợp với sinh viên đáp ứng được các yêu cầu việc làm trên thị trường lao động hiện nay. Chương trình đào tạo ngoài giảng dạy kiến thức chuyên ngành thực còn có sự lồng ghép các môn học thực hành thực tế và các kỹ năng mềm. Do đó khi đi làm bản thân em có thể nhanh chóng hòa nhập vào tập thể, hoàn thành tốt công việc.
 
Nhân cơ hội ngày hôm nay em cũng muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm học tập của cá nhân em với các bạn sinh viên. Học tập là cả một quá trình dài cần sự chăm chỉ nỗ lực không ngừng. Bản thân em luôn hướng tới việc học tập lấy chất lượng chứ không phải số lượng, em luôn tập trung nghe giảng, cố gắng tiếp thu những kiến thức mà các thầy cô truyền đạt trong giờ học, nếu có vấn đề chưa hiểu hay thắc mắc thì không ngại nhờ thầy cô giải đáp luôn. Rất nhiều thầy cô đam mê với nghề, tư vấn, hỗ trợ sinh viên rất nhiệt tình. Do đó, không chỉ riêng việc học, nếu có khó khăn gì các bạn sinh viên đều có thể nhờ các thầy cô giúp đỡ.
 
Tuổi trẻ hết mình vì đam mê, xin chúc các bạn sinh viên trong 4 năm đại học sẽ luôn cố gắng, tận dụng tốt cơ hội học tập quý báu, chuẩn bị cho mình hành trang kỹ lưỡng để bước vào đời. Đồng thời cũng tận hưởng thời gian vui vẻ này để tham gia nhiều hoạt động đoàn thể do nhà trường tổ chức để có một thanh xuân tươi đẹp.
 
Jack Ma đã từng nói: Thái độ của bạn quan trọng hơn khả năng của bạn. Tương tự như vậy, quyết định của bạn quan trọng hơn khả năng của bạn. Vì vậy, mọi sinh viên chúng ta, hãy giữ cho mình một thái độ tốt trong mọi hành động. Chỉ cần mỗi chúng ta đều mong muốn thay đổi thái độ sống một chút, tất cả chúng ta sẽ thay đổi được những điều lớn lao vượt cả mong đợi.
 
Mình tin rằng, mọi sinh viên ngồi đây đều có cho mình những ước mơ khác nhau. Vì vậy, mình luôn mong rằng các bạn sinh viên trường ĐHCN Việt Hung hãy luôn nỗ lực và giữ vững niềm tin, đam mê học hỏi, cùng với sự đồng hành của nhà trường, chúng ta nhất định sẽ gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp. Mình chúc các bạn sẽ chạm được hết vào những ước mơ của bản thân. Chúng ta hãy thật tự tin thể hiện năng lực của bản thân và hãy luôn tự hào khi đã là một phần của ĐHCN Việt Hung.
 
Cuối cùng xin kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khỏe, chúc các bạn sinh viên học tập thật tốt và phát huy mọi khả năng của bản thân để nhà trường tự hào về các bạn.

Xin trân trọng cảm ơn!

Link lễ tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc tại các trường Đại học trên địa bàn TP Hà Nội - SV Nguyễn Kiều Yên - ĐHCN Việt Hung: TẠI ĐÂY

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Website dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/

Giới thiệu về Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung

Trường Đại học công nghiệp Việt - Hung (tên tiếng Anh: Viet - Hung Industrial University, viết tắt VIU) là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công thương, chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả nhà nước Việt Nam và Chính phủ Hungary....

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì về Trường ĐHCN Việt Hung?

Tìm hiểu thông tin đào tạo tại trường

Muốn được tham gia giảng dạy tại Trường

Muốn được học tập, nghiên cứu tại Trường

Muốn tuyển dụng sinh viên của Nhà trường

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết