Chứng khoán VSM và hành trình kết nối sinh viên với doanh nghiệp

Đăng lúc: Thứ ba - 27/12/2022 09:43

Sáng ngày 07/12/2022, Trường Đại học Công Nghiệp Việt - Hung đã phối hợp cùng với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị và Nghiệp vụ ngành Công Thương và Công ty cổ phần chứng khoán VSM tổ chức chương trình “Tìm hiểu, trải nghiệm thực tế tại Công ty cổ phần chứng khoán VSM”.

Dẫn đầu đoàn sinh viên đến với doanh nghiệp lần này là Bà Trương Thị Minh – Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị và Nghiệp vụ ngành Công Thương. Tham dự buổi tọa đàm, về phía nhà trường có: Thầy Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng bộ môn ngành Tài chính Ngân hàng; Thầy Nguyễn Minh Hải – GV ngành Quản trị Kinh doanh. Về phía doanh nghiệp có: Ông Lê Văn An – CT Hội đồng quản trị, Ông Vũ Hải Nam – Giám đốc đối ngoại, Ông Bùi Việt Hưng – Giám đốc tài chính, Ông Peter Đinh – Giám đốc quỹ đầu tư cùng đại diện hơn 100 sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kinh tế cơ sở Công Thương và cơ sở Lê Văn Lương.
 

 Bà Trương Thị Minh – Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị và Nghiệp vụ ngành Công Thương phát biểu tại Tọa đàm

Mở đầu buổi Tọa đàm, Ông Lê Văn An – CT HĐQT CTCP Chứng khoán VSM đã có chia sẻ những khó khăn bản thân đã từng trải qua, những kinh nghiệm đã tích lũy được và đưa ra lời khuyên hữu ích định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên.
 

Ông Lê Văn An – Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán VSM chia sẻ những thông tin bổ ích với sinh viên

Tại buổi tọa đàm, Công ty cổ phần chứng khoán VSM đã giới thiệu khái quát về hoạt động và nhu cầu tuyển dụng của công ty. Theo đó, các em sinh viên có cơ hội tìm hiểu về các sản phẩm/dịch vụ, văn hóa doanh nghiệp, vị trí tuyển dụng, cơ hội thực tập,…để các em có định hướng, chuẩn bị những điều kiện cần thiết về học tập, kiến thức và tay nghề trước khi tham gia chính thức vào thị trường lao động.

Ngoài ra, các em được tham quan các phòng ban trong công ty, được tiếp nhận và đặt câu hỏi trực tiếp với các lãnh đạo công ty về cơ hội việc làm, về quy trình, điều kiện tuyển dụng và các chế độ đãi ngộ đối với người lao động tại công ty.

Trong quá trình trao đổi cũng như tham quan các phòng ban, sinh viên tỏ ra thích thú với những thông tin tiếp nhận được, nhiều bạn mạnh dạn đặt câu hỏi liên quan đến: vị trí công việc, yêu cầu kiến thức, mức thu nhập… Tất cả các câu hỏi, những thắc mắc của các em sinh viên đều được các diễn giả là chuyên gia của của CTCP chứng khoán VSM giàu kinh nghiệm giải đáp tường tận và cặn kẽ.
 

Sinh viên ĐHCN Việt Hung tích cực đặt câu hỏi với đại diện Doanh nghiệp

Trong buổi Tọa đàm, các diễn giả là Lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp đã giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về cách thức hoạt động của một doanh nghiệp, đặc biệt là một doanh nghiệp hoạt động chứng khoán, môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp cũng như tích lũy thêm những yêu cầu, kỹ năng cần thiết của ngành, từ đó có những định hướng rõ ràng cho quá trình học tập của mình.


Những chia sẻ của các diễn giả đã giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về cách thức hoạt động của một doanh nghiệp, đặc biệt là một doanh nghiệp hoạt động chứng khoán, môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp cũng như tích lũy thêm những yêu cầu, kỹ năng cần thiết của ngành, từ đó có những định hướng rõ ràng cho quá trình học tập của mình.

Các diễn giả chia sẻ những kinh nghiệm quý giá tới các em sinh viên

Buổi tọa đàm “Tìm hiểu, trải nghiệm thực tế tại Công ty cổ phần chứng khoán VSM” chắc chắn sẽ là bước đệm cần thiết cho các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường chưa có định hướng nghề nghiệp cho tương lai và chưa có nhiều trải nghiệm thực tế.

Công ty cổ phần chứng khoán VSM hi vọng tất cả các bạn sinh viên góp mặt trong buổi tọa đàm sẽ nhận được nhiều kiến thức để có thể hoàn thiện và phát triển bản thân, hiện thực hóa các ước mơ và niềm đam mê khởi nghiệp sáng tạo của mình, hỗ trợ các em định hướng rõ hơn con đường phát triển bản thân, mở ra cơ hội việc làm, cơ hội và môi trường thực tập phù hợp với năng lực riêng của mỗi cá nhân đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực đầu vào của Doanh nghiệp ngay sau khi các em tốt nghiệp ra Trường.

Một số hình ảnh ghi lại từ chương trình "Tìm hiểu, trải nghiệm thực tế tại Công ty cổ phần chứng khoán VSM" cùng các bạn sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kinh, ĐH Công Nghiệp Việt - Hung:
 

Sinh viên ĐHCN Việt – Hung chụp ảnh cùng Công ty cổ phần chứng khoán VSM

Đại diện khoa Quản trị & Ngân hàng tặng hoa Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chứng khoán VSM

Các bạn sinh viên trường ĐHCN Việt – Hung đang chăm chú nghe những chia sẻ quý báu từ các vị chuyên gia


Nguồn tin: kinhtevadautu.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Website dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/

Giới thiệu về Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung

Trường Đại học công nghiệp Việt - Hung (tên tiếng Anh: Viet - Hung Industrial University, viết tắt VIU) là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công thương, chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả nhà nước Việt Nam và Chính phủ Hungary....

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì về Trường ĐHCN Việt Hung?

Tìm hiểu thông tin đào tạo tại trường

Muốn được tham gia giảng dạy tại Trường

Muốn được học tập, nghiên cứu tại Trường

Muốn tuyển dụng sinh viên của Nhà trường

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết