Kịch bản chương trình "sinh viên Việt Hung năng động 1.0"

Đăng lúc: Thứ ba - 04/07/2017 05:27

>> Kế hoạch tổ chức hội thảo "sinh viên Việt Hung năng động 1.0"
>> Nội dung tổ chức hội thảo "sinh viên Việt Hung năng động 1.0"

>> Sơ đồ tập trung hội thảo "sinh viên Việt Hung năng động 1.0"
>> Thư mời tài trợ
>> Hội thảo "sinh viên Việt Hung năng động 1.0"
 
Kịch bản chương trình
Sinh viên Việt Hung năng động 1.0
 
1. Nhạc hiệu chương trình: 1 bài hát của 1 em sinh viên
2. Lời giới thiệu
Ngọc Ánh: Nhiệt liệt Chào mừng các vị khách mời, quý thầy cô cùng hơn ..... bạn sinh viên đang có mặt tại hội trường Khu A cơ sở Sơn Tây của trường đại học công nghiệp Việt – Hung ngày hôm nay. 
Ngọc Ánh, Tâm Phúc: Rất vui mừng được đồng hành cùng các bạn trong chương trình sinh viên Việt Hung năng động 1.0
 
Ngọc Ánh: Cho phép Ngọc Ánh xin được hỏi có bao nhiêu bạn có mặt trong hội trường ngày hôm nay mong muốn sau này ra trường tự tin đi phỏng vấn xin việc mà không bị thất bại và sẽ được trúng tuyển?
Các bạn hãy giơ tay lên đi ạ. 
Con số vẫn còn đang rất khiên tốn phải không các bạn? 
Mình hi vọng sau khi tham gia hội thảo này 100% các bạn sẽ tự tin hơn khi đi phỏng vấn xin việc và thành công.
Tâm Phúc: Đáng lẽ giờ này bạn sẽ ở nhà ngủ nướng, chơi game, lướt fb, gặp gỡ bạn bè... Nhưng bạn lại tạm gác công việc lại dành trọn buổi sáng ngày hôm nay đến với hội thảo để nhận thêm những giá trị kiến thức, kĩ năng giúp bạn tự tin hơn trong khi mang hồ sơ đi xin việc
Ngọc Ánh: Điều này thật là tuyệt phải không ạ? Xin các bạn hãy tự thưởng cho mình 1 tràng vỗ tay thật lớn vì bạn rất tuyệt vời. Xin chúc mừng các bạn, các bạn là những người thông minh và may mắn nhất khi dành thời gian buổi sáng nay có mặt tại đây trong chương trình  "Sinh viên Việt - Hung năng động 1.0"
Tâm Phúc: Bật mí cho các bạn một chút, chương trình ngày hôm nay ngoài những thông tin rất thú vị, sẽ có rất nhiều các phần quà hấp dẫn dành tặng cho các bạn. Các bạn hãy cùng đón chờ nhé.
 
Ngọc Ánh: Thưa quý vị và các bạn! Hiện nay, thị trường lao động trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ngày càng phát triển và đa dạng hơn. Trong đó có ngành TCNH và nhiều ngành khác trong khối ngành kinh tế.
 
Tâm Phúc: Mặc dù ở Việt Nam hiện nay ngành TCNH chưa thực sự phục hồi và phát triển trở lại nhưng nó vẫn là một ngành hot và được các bạn trẻ ưa chuộng và theo học ngành này.
Ngọc Ánh: Và mỗi năm, cả nước có vài chục ngàn sinh viên tốt nghiệp ngành TCNH, QTKD, Kinh tế. Tuy nhiên, số sinh viên được tuyển dụng và làm việc là không nhiều so với số lượng sinh viên ra trường vì chưa đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra.
Sau đây để hiểu hơn về vấn đề này xin mời các vị khách mời, quý thầy cô cùng toàn thể các bạn hãy hướng lên màn hình theo dõi phóng sự sau:

Chiếu phóng sự: gần 200.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp vì đâu nên nỗi?

Tâm Phúc: Qua phóng sự và những con số thực tế chắc hẳn các bạn đã hiểu phần nào về tình trạng thất nghiệp và những cơ hội thách thức đặt ra cho các bạn trẻ trong nền kinh tế đang trên đà hội nhập và phát triển như hiện nay.
Vậy để khắc phục tình trạng này, sinh viên Việt Hung phải học tập và rèn luyện như thế nào để đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn mà các nhà tuyển dụng đưa ra; giải quyết vấn đề thất nghiệp và tạo cho doanh nghiệp có những nhân lực có chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày 1 khắt khe như hiện nay.
Ngọc Ánh: Và đây cũng là một mối quan tâm của toàn xã hội và thực trạng của tất cả các bạn sinh viên hiện nay sau khi ra trường nói chung và các bạn học chuyên ngành TCNH và kinh tế ở Việt Hung nói riêng.
Khoa QT, KT & NH phối hợp với các cán bộ ngân hàng, doanh nghiệp và các cựu sinh viên ngành TCNH đã và đang công tác tốt trong ngành TCNH trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức hội thảo "Sinh viên Việt Hung năng động 1.0".
Ngọc Ánh: Đến dự với buổi hội thảo ngày hôm nay

Về phía nhà trường, em xin được trân trọng giới thiệu
- Thầy Nguyễn Văn Mẽ, phó hiệu trưởng nhà trường
- Cô Bùi Thị Hồng Chinh trưởng khoa QT, KT & NH
và các thầy cô giáo đang công tác trong khoa.

Về phía khách mời: Tôi xin trân trọng giới thiệu các vị khách mời tham gia buổi tọa đàm ngày hôm nay:
+ Chị Đặng Phương Dung - Trưởng phòng tư vấn tài chính cá nhân ngân hàng ANZ
+ Chị Hà Quỳnh Giang - Trưởng phòng giao dịch MB Sơn Tây
+ Anh Nguyễn Minh Kiên - Chuyên viên QHKHCN HDBank
+ Anh Hà Quốc Việt - Trưởng phòng bản đồ Công ty TNHH Cốc Cốc
 
Tâm Phúc: Hội thảo cũng vui mừng được đón tiếp rất nhiều bạn cựu sinh viên đã đi làm và khá thành công trong ngành TCNH như: 
+ Anh Nguyễn Văn Tú - Trưởng bộ phận quan hệ lao động c.ty TNHH M&C ELECTRONICS VINA (cựu sv K35)
+ Anh Phạm Bá Dương - Chuyên viên QHKH cá nhân ngân hàng Tiên Phong TPBank (cựu sv K35)
+ Anh Ngô Văn Thịnh - Chuyên viên tín dụng Ngân hàng ANZ Việt Nam (cựu sv K34)
+ Anh Nguyễn Ngọc Linh - Chuyên viên tín dụng công ty tài chính Prudential (cựu sv K34)
+ Chị Phạm Thị Huê - Cán bộ nhân sự công ty TNHH Ephat (cựu sv K35)
+ Chị Nguyễn Thị Thắm - Chuyên viên tư vấn BĐS công ty TNHH TM & DV Kim Đô (cựu sv K34)
+ Anh Trần Nhật Dương - Chuyên viên môi giới chứng khoán HSC (cựu sv K35)
+ Chị Đào Như Thúy - Chuyên viên tín dụng VPBank FC (cựu sv K35)
+ Anh Nguyễn Quang Hải - Chuyên viên tín dụng công ty tài chính Prudential (sv K36)
+ Anh Bùi Trung Cường - Chuyên viên tín dụng công ty tài chính Prudential (sv K36)
…………………………………………………………………………….
................................................................................................................................
Và đặc biệt là sự có mặt của hơn ….. bạn sinh viên nhà trường tại hội trường Khu A cơ sở Sơn Tây của trường đại học công nghiệp Việt – Hung ngày hôm nay.
Xin trân trọng cảm ơn các vị khách mời đã có mặt trong chương trình và cảm ơn các thầy cô cùng bạn sinh viên đã tham dự buổi hội thảo ngày hôm nay.
 
Tâm Phúc: Hội thảo được tổ chức có sự quan tâm rất to lớn của Ban lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo khoa QT, KT & NH. Sau đây, em xin giới thiệu thầy Nguyễn Văn Mẽ, phó hiệu trưởng nhà trường lên tuyên bố khai mạc buổi hội thảo ngày hôm nay, xin trân trọng kính mời thầy:
…………….
Ngọc Ánh: Vâng, vừa rồi chúng ta đã nghe thầy Nguyễn Văn Mẽ, phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội thảo, thay mặt các bạn sinh viên trong toàn hội trường, xin kính chúc thầy luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc buổi hội thảo của chúng ta thành công rực rỡ.
 
Trong hội thảo ngày hôm nay chúng ta sẽ có những nội dung chính sau:
1 – Chia sẻ của khách mời là cán bộ doanh nghiệp và ngân hàng
2 – Chia sẻ của khách mời là cựu sinh viên
3 – Giao lưu giữa khách mời và cựu sinh viên với các bạn sinh viên
4 – Phỏng vấn tuyển dụng của Ngân hàng ANZ...
 
Tâm Phúc: Chắc các bạn sinh viên đang rất là háo hức muốn biết các vị khách mời của chúng ta hôm nay sẽ chia sẻ điều gì và giải đáp cho chúng ta bao nhiêu thắc mắc. Và không để các bạn đợi lâu, ngay bây giờ, xin kính mời các vị khách mời chúng ta lên sân khấu để cùng nhau tham gia buổi tọa đàm cùng chia sẻ, giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên. 

Phần 1: Chia sẻ của khách mời

Ngọc Ánh: Vâng! Câu hỏi đầu tiên xin dành cho chị Chị Hà Quỳnh Giang - Trưởng phòng giao dịch MB Sơn Tây
Thưa chị! Với vị thế là một nhà tuyển dụng, một cán bộ quản lý, chị cần có những yêu cầu gì đối với các bạn sinh viên học chuyên ngành TCNH sau khi ra trường để có thể bắt tay ngay vào làm việc ạ?
Trả lời:………….
Cảm ơn chị!
Tâm Phúc: Câu hỏi tiếp theo xin dành cho chị Đặng Phương Dung - Trưởng phòng tư vấn tài chính cá nhân ngân hàng ANZ
Chị có đánh giá như thế nào về đội ngũ những bạn sinh viên tốt nghiệp TCNH hiện đang công tác tại quý cơ quan? Theo chị, bằng cấp chiếm bao nhiêu % quyết định khi đi xin việc? Có phải là khi tuyển dụng chỉ nên nhìn vào bằng cấp không thưa chị?
Trả lời:………..
Cảm ơn chị
 
Ngọc Ánh: anh Hà Quốc Việt - Trưởng phòng bản đồ công ty TNHH Cốc Cốc
Câu hỏi tiếp theo xin được dành cho anh Việt. Tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh nhưng lại có thời gian làm việc trong ngành TCNH. Vậy anh có thể cho biết sinh viên không phải ngành TCNH thì có dễ tìm việc trong ngành TCNH được không? Và nếu để làm tốt trong ngành TCNH mà cụ thể là vị trí cán bộ tín dụng mà anh đã làm thì sinh viên cần trang bị những gì?
Trả lời:………..
Cảm ơn anh!
 
Tâm Phúc: Anh Nguyễn Minh Kiên - Chuyên viên QHKHCN HDBank
Thưa anh Kiên, anh có nhận xét gì về cơ hội việc làm của sinh viên ngành TCNH cũng như các ngành trong khối ngành kinh tế hiện nay? Theo anh thì có sự khác biệt gì về cơ hội việc làm hiện nay của các bạn sinh viên tốt nghiệp so với thời điểm anh mới ra trường đi làm không ạ?
 
Ngọc Ánh: chị Đặng Phương Dung - Trưởng phòng tư vấn tài chính cá nhân ngân hàng ANZ       
Thưa chị Dung, giữa hàng trăm người đi xin việc, nhà tuyển dụng sẽ ghi nhớ, sẽ ấn tượng với những ứng viên  như thế nào? Khi phỏng vấn thì ứng viên như thế nào sẽ gây được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng thưa chị?
 
Tâm Phúc: Chị Hà Quỳnh Giang - Trưởng phòng giao dịch MB Sơn Tây
Theo chị thì giao dịch viên cần có những kỹ năng gì? Kỹ năng nào là quan trọng nhất? Và để có một buổi phỏng vấn xin việc tốt vào vị trí giao dịch viên thì sv cần lưu ý những gì thưa chị?
Trả lời:………..
Cảm ơn chị!
 
Ngọc Ánh: anh Nguyễn Minh Kiên - Chuyên viên QHKHCN HDBank
Thưa anh Kiên, Nhiều sinh viên vẫn cứ thắc mắc là tại sao nhà tuyển dụng cứ tuyển người có kinh nghiệm, vậy sinh viên mới ra trường thì kinh nghiệm đâu ra? anh có thể chia sẻ và giải đáp cho sinh viên cái từ kinh nghiệm ở đây là gì được không? Và làm thế nào để sinh viên mới ra trường có thể có được vốn kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả khi tìm việc làm? 
Trả lời:………..
Cảm ơn anh!
 
Tâm Phúc: Anh Hà Quốc Việt - Trưởng phòng Bản đồ công ty Cốc cốc
Theo báo cáo thống kê hàng năm, cứ mỗi năm có gần 200.000 sv thất nghiệp hoặc làm trái ngành. Số lượng sinh viên đáp ứng được yêu cầu như của nhà tuyển dụng là không nhiều, đa phần các sinh viên được nhà tuyển dụng lựa chọn đều phải đào tạo lại. Phải chăng trình độ, kiến thức của sinh viên Việt Nam có hạn? Hay kiến thức mà sinh viên học được từ nhà trường không áp dụng được cho doanh nghiệp? Kiến thức và kỹ năng, đâu mới là vấn đề cốt lõi mà doanh nghiệp cần? Nhà trường cần trang bị những kỹ năng và khóa đào tạo thực hành nào cho sinh viên, cụ thể là ngành TCNH  như thế nào ạ? Để giải đáp vấn đề này xin được lắng nghe ý kiến của anh Hà Quốc Việt trưởng phòng bản đồ công ty Cốc cốc?  
Trả lời:………..
Cảm ơn anh!
 
Ngọc Ánh: Chị Hà Quỳnh Giang - Trưởng phòng giao dịch MB Sơn Tây
Thưa chị, Với những sinh viên đã đi làm thêm hoặc có nhiều mối quan hệ thì chuyện tìm một nơi thực tập khá dễ dàng. Nhưng với những sinh viên chưa có kinh nghiệm thì việc tìm cho mình một chỗ thực tập đúng nghĩa và trải nghiệm thực tế là khó. Vậy chị có điều gì chia sẻ với tất cả các bạn sinh viên năm cuối trong việc chuẩn bị hành trang thực tập và xin thực tập?
Trả lời:………..
Cảm ơn chị!
 
Tâm Phúc:  Anh Nguyễn Minh Kiên - Chuyên viên QHKHCN HDBank
Thưa anh Kiên, Một câu hỏi mà có lẽ nhiều bạn sinh viên mới ra trường thường gặp nhiều khó khăn khi mới bước vào nghề đó là: Bằng cách nào một tân nhân viên ngân hàng có thể thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của ngân hàng mình? Nhất là khi áp lực doanh số khá lớn thường trực treo trên đầu mỗi nhân viên, có ngân hàng mỗi tháng phải có doanh số cho vay 500 triệu, có những ngân hàng đến 2 tỷ đồng, ở lĩnh vực thẻ là 10 đến 15 cái đối với một nhân viên?
Trả lời:………..
Cảm ơn anh
 
Ngọc Ánh: Anh Hà Quốc Việt - Trưởng phòng bản đồ công ty TNHH Cốc Cốc
Ngày nay rất nhiều công ty và ngân hàng yêu cầu nộp hồ sơ online, vậy theo anh Hà Quốc Việt, sinh viên mới ra trường cần phải thể hiện gì trong CV và đơn xin việc online để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Cụ thể đối với sinh viên một trường đại học ít danh tiếng như trường Việt Hung?
Trả lời:………..
Cảm ơn anh!
 
Tâm Phúc: Chị Hà Quỳnh Giang - Trưởng phòng giao dịch MB Sơn Tây
Thưa chị... em được biết các ngân hàng khi tuyển dụng thường yêu cầu cao về ngoại hình, kỹ năng, xử lý tình huống đặc biệt là cho vị trí giao dịch viên vậy tiêu chuẩn nào để đánh giá và lựa chọn 1 giao dịch viên ạ? Yếu tố kĩ năng thái độ ứng xử hay vẻ đẹp ngoại hình của ứng viên đặt lên trước?
Trả lời:………..
Cảm ơn chị!
 
Ngọc Ánh: Chị Đặng Phương Dung - Trưởng phòng tư vấn tài chính cá nhân ngân hàng ANZ
Được biết tại cơ quan của chị có một số cựu sv ngành TCNH trường Việt Hung đang làm việc và cũng đạt được những thành tích đáng ghi nhận? Vậy chị có nhận xét gì về năng lực của sinh viên trường top dưới? Có phải là học trường đại học top đầu thì mới làm được việc không ạ?
Trả lời:………..
Cảm ơn chị
 
Tâm Phúc: Anh Nguyễn Minh Kiên - Chuyên viên QHKHCN HDBank
Thưa anh Kiên, có người cho rằng làm cán bộ ngân hàng, hầu hết chỉ cần mã đẹp bề ngoài, chém gió giỏi và có nhiều mối quan hệ là có thể làm tốt mà không cần nhiều về giỏi đầu óc, Do đó nhiều bạn sinh viên bây giờ không chú tâm nhiều vào việc học tập trên lớp? Điều này có phải là đúng như vậy không thưa anh?
Trả lời:………..
Cảm ơn anh!
 
Ngọc Ánh: Anh Hà Quốc Việt - Trưởng phòng bản đồ công ty TNHH Cốc Cốc
Thưa anh Việt! Nếu trong 3 yếu tố trình độ, kinh nghiệm, nhiệt huyết, theo anh nhà tuyển dụng ưu tiên điều gì ở các ứng viên nhất ạ? 
Trả lời:………..
Cảm ơn anh!
 
Chắc chắn các bạn vẫn còn nhiều câu hỏi muốn được các vị khách mời giải đáp. Tuy nhiên, thời lượng chương trình có hạn mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc xin được gửi về văn phòng khoa quản trị, kinh tế và Ngân hàng. Email:.......
Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn các vị khách mời đã bớt chút thời gian để đến với chương trình và cũng cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho các bạn sinh viên. Xin mời các vị khách mời hãy cùng trở về hàng ghế đầu tiên dưới sân khấu.
 
Phần 2: Chia sẻ của các cựu sinh viên
 
Và đây giờ, chúng ta cùng chuyển sang phần chia sẻ của các anh chị cựu sinh viên. Xin mời các anh chị cựu sinh viên chúng ta cùng lên sân khấu để tham gia buổi tọa đàm
 
Ngọc Ánh: 
Câu hỏi 1: Câu hỏi đầu tiên xin gửi tới anh Nguyễn Văn Tú, trưởng bộ phận công ty TNHH M&C Electronics Vina: 
Tốt nghiệp ngành TCNH nhưng anh chị lại lựa chọn mảng quản trị nhân lực để làm việc và có thể coi là rất thành công? Cơ duyên nào đã đưa anh chị tới nghề này? Nghe nói lúc ban đầu anh Tú đi phỏng vấn, công ty mà anh đang làm còn không biết trường mình là trường nào, ở đâu? Vậy anh đã làm thế nào để có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng? Tại sao anh chị lại chọn mảng nhân sự để thi tuyển?
Tâm Phúc: Chị Phạm Thị Huê
Câu hỏi 2: Cũng là một cựu sinh viên tốt nghiệp ngành TCNH nhưng đã lựa chọn mảng nhân sự. Vậy, em xin được hỏi chị Phạm Thị Huê là một cán bộ nhân sự công ty TNHH Ephat, chị có thể chia sẻ một chút về vị trí của mình được không ạ? nhất là khi chị là người chuyên phỏng vấn để tuyển dụng? Điều gì làm cho chị chưa hài lòng tại một số người ứng tuyển?
 
Ngọc Ánh: Câu hỏi dành cho các anh chị đang công tác tại các công ty tài chính
+ Anh Ngô Văn Thịnh - Chuyên viên tín dụng Ngân hàng ANZ (cựu sv K34)
+ Anh Nguyễn Ngọc Linh - Chuyên viên tín dụng công ty tài chính Prudential (cựu sv K34)
+ Chị Đào Như Thúy - Chuyên viên tín dụng VPBank FC (cựu sv K35)
Câu hỏi 3: Câu hỏi tiếp theo em xin dành cho các anh chị đang công tác tại các công ty tài chính: Lúc ban đầu khi tốt nghiệp, một sinh viên trường đại học ít danh tiếng như trường mình, lại thiếu kỹ năng, thiếu kiến thức thực tế. Vậy khi bắt đầu đi làm, anh chị đã gặp những khó khăn gì? Anh chị đã làm thế nào để vượt qua được những khó khăn đó?
Trả lời:………..
Cảm ơn …!
Câu hỏi 4: Trên tay tôi cũng có một số câu hỏi của các bạn sinh viên gửi tới buổi hội thảo dành cho các anh chị cựu sinh viên ra trường làm đúng ngành. Em và các bạn sinh viên được mặc dù không tốt nghiệp ở một trường lớn, trong khi có rất nhiều bạn tốt nghiệp trường danh tiếng hơn nhưng vẫn đang thất nghiệp hoặc làm trái ngành rồi nhiều bạn làm không tốt công việc của mình dù là đúng ngành. 
Là một trong nhiều sinh viên đã tốt nghiệp làm đúng ngành và khá tốt công việc này, anh (chị) có thể cho các bạn ở đây biết cơ hội việc làm của các bạn sinh viên các trường đại học ít danh tiếng mà cụ thể là ĐHCN Việt Hung là như thế nào?
Nguyễn Hương: Câu hỏi dành cho chị Nguyễn Thị Thắm đang công tác tại lĩnh vực Bất động sản
Tâm Phúc
Câu hỏi 5: Từng là một sinh viên ra trường với tấm bằng ngành TCNH, nhưng bảng điểm là chuyên ngành TCKT của trường mình, chị đã gặp những khó khăn nào khi mang hồ sơ đi phỏng vấn xin việc ạ? 
Câu hỏi 6: Hiện đang làm về lĩnh vực bất động sản, chị thấy lĩnh vực này có những khó khăn gì với các bạn sinh viên mới ra trường. Và để làm tốt lĩnh vực này các bạn sinh viên cần phải trang bị những gì, nhất là trong giai đoạn hiện nay?
Ngọc Ánh: Anh Nguyễn Văn Tú
Câu hỏi 7: Theo như anh nói thì tại công ty anh đang làm có khá nhiều anh chị đã tốt nghiệp đại học tại các trường top đầu nhưng hiện tại đang làm công nhân. Vậy anh có thể cho biết lý do nào mà những anh chị sinh viên kia lại không thể xin được việc và chấp nhận công việc hiện tại không?
 
Tâm Phúc: Câu hỏi đối với anh Phạm Bá Dương là chuyên viên QHKHCN TPBank (cựu sv K35)
Câu hỏi 8: Thưa anh Dương, từng là sinh viên K35 chuyên ngành TCNH của trường ĐH Công Nghiệp – Việt Hung, anh đã gặp những khó khăn nào khi cầm tấm bằng của trường ĐH công nghiệp Việt – Hung khi đi phỏng vấn xin việc ạ? Anh nghĩ sao về câu chuyện bằng cấp ạ? 
 
Ngọc Ánh: Câu hỏi dành cho anh Trần Nhật Dương, chuyên viên môi giới chứng khoán, hiện đang công tác tại công ty chứng khoán HSC
Câu hỏi 9: Theo anh thì nghề môi giới chứng khoán phù hợp với những con người như thế nào? Để có thể xin được tuyển dụng tại công ty chứng khoán thì sinh viên phải chuẩn bị những kiến thức gì? 
Trả lời:………..
Cảm ơn …!
Câu hỏi 10: Một câu hỏi của một sinh viên ngành TCNH xin được gửi tới anh Trần Nhật Dương: Để có kinh nghiệm trong đầu tư chứng khoán thì theo anh sinh viên nên bỏ tiền ra chơi chứng khoán thật trên sàn hay nên chơi chứng khoán ảo? Chơi chứng khoán ảo có phải là cách giúp sinh viên có thể trải nghiệm thực tiễn khi có nhiều ý kiến từ các em sinh viên là vấn đề này không đem lại nhiều kinh nghiệm? Ý kiến của anh về vấn đề này như thế nào?
 
Tâm Phúc: Câu hỏi dành cho các anh chị K36 hiện đang là sinh viên năm cuối nhưng đã đi làm thêm đúng ngành TCNH
+ Anh Nguyễn Quang Hải -  Chuyên viên tín dụng công ty tài chính Prudential (sv K36)
+ Anh Bùi Trung Cường - Chuyên viên tín dụng công ty tài chính Prudential (sv K36)
Câu hỏi 1: Được biết các bạn sinh viên hiện nay rất năng động mặc dù còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng các bạn đã tìm cho mình những công việc làm thêm, thực tập đúng ngành và khá thành công? Vậy anh Hải có thể chia sẻ lúc ban đầu anh gặp khó khăn gì trong phân phối thời gian giữa học tập và làm thêm? Đến bây giờ anh đã có những bài học kinh nghiệm và lời khuyên gì với các bạn sinh viên?
Trả lời:………..
Cảm ơn …!
Câu hỏi 2: Và em cũng muốn hỏi thêm anh là: theo anh có nên đi làm thêm khi còn ngồi trên ghế nhà trường không? Đi làm thêm đúng ngành cho anh điều gì? Và có nên đợi đến lúc ra trường rồi mới đi xin việc không?
Trả lời:………..
Cảm ơn …!
Câu hỏi 3 (dành cho Nguyễn Quang Hải): Theo như bài anh đã chia sẻ trên trang web www.htnc.vn thì lúc đầu anh đã rất ngại khi tiếp xúc với khách hàng và cảm giác sẽ thất bại. Và em nghĩ là nhiều bạn sinh viên ở đây cũng muốn thử sức và trải nghiệm như anh nhưng cũng có những cảm giác như vừa rồi. Vậy anh có thể chia sẻ lần đầu tiên anh đã làm thế nào khi tiếp xúc với khác hàng và anh đã làm những gì để các lần sau được tốt hơn và thành công như hiện tại?
Trả lời:………..
Cảm ơn …!
 
Ngọc Ánh: Câu hỏi dành cho chị Mai cựu sinh viên K35 ĐH TCNH đang làm tại vị trí kế toán
Câu hỏi 1: Là sinh viên đang làm kế toán, không đúng ngành mà chị đã học, chị có thể cho biết là sinh viên TCNH xin việc trong ngành kế toán có khó không? Lúc ban đầu chị mới làm, chị gặp khó khăn gì? Để làm tốt công việc kế toán thì các bạn sinh viên TCNH hay sinh viên trái ngành các bạn cần phải làm gì?
Trả lời:………..
Cảm ơn …!
 
Phần 3: Giao lưu hỏi đáp giữa các bạn sinh viên đang học với các khách mời và các cựu sinh viên
 
- Câu hỏi từ phía sinh viên:
 
Tâm Phúc: Đọc câu hỏi từ sinh viên gửi lên
Câu hỏi 1: Thưa anh Hà Quốc Việt, hiện nay nộp đơn ứng cử vào các ngân hàng có 2 cách đó là: nộp đơn trực tiếp và nộp đơn online. Xin anh hãy cho biết cách nộp đơn nào thì có nhiều cơ hội hơn? Và phải trả lời các câu hỏi như thế nào để nhà tuyển dụng cảm thấy hài lòng?
Câu hỏi 2: Thưa anh Nguyễn Minh Kiên, mm chuẩn bị tốt nghiệp. Mong các quý khách mời có thể tư vấn giúp em cách viết sơ yếu lý lịch và thư xin việc ấn tượng để thuyết phục nhà tuyển dụng được không ạ?

Câu hỏi 3: Thưa anh Hà Quốc Việt, em được biết là các công ty luôn muốn đưa ra chỉ tiêu rất cao cho các nhân viên của mình. Qua mỗi năm, áp lực chỉ tiêu càng cao, và nếu không đáp ứng được chỉ tiêu doanh số thì người đó có thể bị thải loại. Đây có phải là sử dụng lao động theo kiểu vắt chanh bỏ vỏ không ạ? Như vậy, sinh viên chúng em mới ra trường phải làm thế nào để luôn đảm bảo được áp lực doanh số đặt ra?
 
Ngọc Ánh: Phỏng vấn 1 em sinh viên:
Một câu hỏi dành cho một bạn sinh viên đang ngồi phía dưới hội trường
Câu hỏi 1: Bạn có thể chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của bạn về việc học tập cũng như công việc của bạn sau này khi tốt nghiệp ra trường là gì?
Trả lời:…………..
Câu hỏi 2: Vậy bạn đã có những kế hoạch gì cho việc trang bị những kiến thức và kỹ năng để thực hiện được những mong muốn của mình?
Trả lời:………….
Câu hỏi 3: Theo bạn, thế mạnh của sinh viên mới ra trường là gì?
 
Tâm Phúc:
Câu hỏi 4: Đối với các nhân viên thử việc thì các Ngân Hàng thường đưa ra chỉ tiêu để hoàn thành. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện lúc tập sự, nếu sinh viên gặp khó khăn có nhận được sự giúp đỡ? Nếu sinh viên không hoàn thành chỉ tiêu thì sẽ bị loại?
Câu hỏi 5: "Hai sinh viên cùng đến nộp hồ sơ. Một người có bằng tốt nghiệp ĐH loại giỏi nhưng khả năng giao tiếp tiếng anh còn hạn chế với một bạn sinh viên bằng khá nhưng lại tự tin giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài thì nhà tuyển dụng sẽ chọn ai ạ? 
 
Em và các bạn sinh viên cũng được biết anh Nguyễn Tâm Phúc hiện đang là phó giám đốc trung tâm tiếng anh Bright way, vậy anh có thể chia sẻ những ích lợi của việc học tiếng anh đối với công việc và cuộc sống hàng ngày. Và anh có thể cho biết những hỗ trợ như thế nào để giúp đỡ các bạn sinh viên có mong muốn cải thiện trình độ tiếng anh được không ạ?
 
Câu hỏi 6: Thưa ông….. Ông có thể chia sẻ 1 chút kinh nghiệm cho chúng em khi đi phỏng vấn ngân hàng thì cần phải chuẩn bị những gì? và thường bên tuyển dụng họ hay hỏi những câu như thế nào ?
Câu hỏi 7: Thưa ông …….Em có chiều cao khiêm tốn. Em rất mong muốn làm việc tại ngân hàng. Vậy em có thể ứng tuyển được ở những vị trí nào phù hợp với sinh viên ra trường mà không cần chiều cao?
Câu hỏi 8: CV xin việc nên được viết như thế nào để có thể thu hút được sự quan tâm của những nhà tuyển dụng khi mà chúng em tốt nghiệp trường top dưới? Nhà tuyển dụng quan tâm đến những mục nào trong CV xin việc của các bạn sinh viên?
Câu hỏi 9: Sau khi hoàn tất thực tập thì sinh viên có cơ hội được trở thành nhân viên chính thức không? và điều kiện ra sao? 
Câu hỏi 10: Đối với việc làm thêm như gia sư, bán hàng… hoặc những công việc không liên quan đến tài chính ngân hàng thì sinh viên có nên ghi vào CV hay không? 
Ngọc Ánh: Vừa rồi là những ý kiến của các vị khách mời. Hi vọng qua những chia sẻ trên đây, mọi người có thể biết được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra đối với các bạn sinh viên khi tốt nghiệp ra trường là gì. Và các bạn cần phải học tập và rèn luyện như thế nào để đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng.
 
Vừa rồi chúng ta đã được lắng nghe những chia sẻ và những lời khuyên rất hữu ích của các vị khách mời và các anh chị cựu sinh viên. Với những thông tin chương trình mang lại, hy vọng các sinh viên năm cuối của chúng ta sẽ có được những kiến thức bổ ích cho đợt tuyển dụng sắp tới cũng như tìm được con đường thành công trong tương lai.
Các em sinh viên còn đang học sẽ xác định được nhiệm vụ và quyền lợi của mình để có thái độ, phương pháp đúng đắn trong học tập và rèn luyện bản thân cho tốt để có hành trang tốt đẹp trước khi ra trường.
Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn các anh chị khách mời và anh chị cựu sinh viên đã bớt chút thời gian và không quản đường xá xa xôi để đến tham gia buổi hội thảo ngày hôm nay. Sau đây xin mời các vị khách mời cùng lên sân khấu nhận một phần quà lưu niệm từ chương trình.
Em xin trân trọng kính mời cô Bùi Thị Hồng Chinh, trưởng khoa QT, KT & NH lên trao quà và cảm ơn các vị khách mời.

Tiếp theo em xin được mời các anh chị cựu sinh viên lên sân khấu để nhận phần quà lưu niệm nho nhỏ từ chương trình. Xin kính mời thầy Nguyễn Mạnh Hà, giảng viên ngành TCNH khoa QT, KT & NH lên trao quà cho các anh chị cựu sinh viên.

Phần 4: Phỏng vấn tuyển dụng

Tiếp theo chương trình là Phần: Phỏng vấn tuyển dụng của một số nhà tuyển dụng đối với sinh viên có nguyện vọng. Và bây giờ là thời gian dành cho phần tuyển dụng của ngân hàng ANZ Việt Nam. Xin kính mời đại diện của ngân hàng ANZ Việt Nam bắt đầu thực hiện phần tuyển dụng của mình

Kết thúc chương trình

Trong thời gian rất ngắn nhưng chắc hẳn các bạn sinh viên đã có sự trải nghiệm khá thú vị và kinh nghiệm hữu ích để tự tin hơn khi cầm hồ sơ đi phỏng vấn xin việc. Và qua buổi hội thảo ngày hôm nay mong rằng các bạn sẽ học tập và rèn luyện cho tốt để chúng ta từng bước chinh phục con đường vinh quang phía trước. 
Ca khúc: Đường đến ngày vinh quang
 
Ngọc Ánh: Buổi hội thảo xin kết thúc tại đây, cảm ơn các vị khách mời và các bạn sinh viên đã tham gia buổi hội thảo ngày hôm nay. 
Tâm Phúc: Mọi ý kiến đóng góp cho chương trình sinh viên Việt Hung năng động xin gửi về văn phòng khoa QT, KT & NH, trường ĐHCN Việt Hung. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn vào những chương trình lần sau. 
 
Ngọc Ánh: Các bạn vừa nghe chương trình sinh viên Việt Hung năng động 1.0
Tâm Phúc: Kịch bản & Đạo diễn: Nguyễn Mạnh Hà, giảng viên ngành TCNH ĐHCN Việt Hung, Nguyễn Thị Ngọc Ánh sv K37C ĐH TCNH
Ngọc Ánh: Dẫn chương trình: Ngọc Ánh, Tâm Phúc
Tâm Phúc: Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình sau!
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Website dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/
Hotline: 0386.196.888


Giới thiệu về website HTNC.VN

Website free tài liệu, đề thi và hỗ trợ giải đáp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng được thành lập ra nhằm tạo ra sân chơi cho các trí thức, các bạn sinh viên và những người có nhu cầu tìm hiểu về các kiến thức chuyên ngành tài chính ngân hàng, kiến thức cơ bản về kinh tế học nhằm nâng cao hiểu...

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì về Trường ĐHCN Việt Hung?

Tìm hiểu thông tin đào tạo tại trường

Muốn được tham gia giảng dạy tại Trường

Muốn được học tập, nghiên cứu tại Trường

Muốn tuyển dụng sinh viên của Nhà trường

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết