Bài viết tham gia cuộc thi CWC - SV Trần Thị Hoài Ngọc K4618 CNTT

Đăng lúc: Thứ ba - 03/01/2023 05:53
Chắc hẳn ai trong chúng ta đều có những kỉ niệm đẹp về giáng sinh bên gia đình và bạn bè, ai cũng cần được thông cảm và chia sẻ. Vì vậy hãy học cách mở lòng chia sẽ những điều nhỏ bé nhất để giáng sinh trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn.

Năm ấy khi tôi mới vừa tròn 10 tuổi, vào buổi sáng ấy gần giáng sinh, khi đó ba tôi đang chở tôi đi siêu thị mua sắm. Tôi chợt hỏi ba: ‘Nhiều bạn trong trường con nói ông già noel không có thật, chỉ có con ngốc nghếch mới tin vào ông già noel có thật, nhưng con vẫn tin vào những gì ba đã kể cho con nghe’.

Sau khi tới siêu thị, ba tôi thấy tôi vẫn còn ngổn ngang suy nghĩ ba liền bảo: “Các bạn ở trường con đã sai rồi con, ông già noel có thật. Có lẽ, con đã biết quá ít về ông già noel ba sẽ kể cho con nghe thêm về ông già noel. Ba nghĩ con đã đủ lớn để hiểu về những gì ba sắp kể cho con”.

“Ngày xưa có một người đàn ông đi khắp thế gian thưởng quà cho những đứa trẻ trên đường ông đi qua. Ông được biết đến ở nhiều nơi với nhiều tên gọi khác nhau, nhưng tình thương ở trong tim ông thì mãi mãi như nhau dù đi đến bất cứ nơi nào. Ông chính là tâm hồn yêu thương tuyệt đối và mong muốn chia sẻ tình yêu thương đó bằng cách tặng quà với cả con tim của mình. Khi con đến tuổi nào đó, ông già noel thật sự không hẳn phải là người vào nhà bằng ống khói trong đêm trước ngày lễ giáng sinh.

Tinh thần và cuộc sống thật sự của ông già thần thoại đáng yêu này mãi mãi nằm trong tim con, tim ba, tim mẹ, tim của tất cả mọi người tin vào việc mang lại niềm vui cho người khác. Tinh thần thật sự của ông già noel là những gì con mang tặng, chứ không phải là những gì con nhận được. Khi con nhận thức được điều này và khi nó trở thành một phần trong con thì giáng sinh sẽ trở nên thú vị hơn và huyển ảo hơn, con đã hiểu những gì ba nói không”.

Tôi chợt nhìn hàng cây phía trước. Tôi nhìn vào ba - người đã từng bảo với tôi ông già noel có thật, và tôi cũng đã tin vào điều đó, tôi tin ông già noel là ông già vui tính, to béo, mặc đồ đỏ.

Ba chợt quay đầu tôi qua: “Nhìn ba này”

Khoảng khắc ấy, tôi thấy khuôn mặt của người ba thân yêu sáng ngời và tôi nhìn thấy trong đôi mắt ba một tình yêu thương không che đậy. Ông già noel thật sự có thật, người đã bỏ ra thời gian chọn lựa những món quà đặc biệt mà tôi mong ước trong những mùa giáng sinh đã qua, kể từ khi tôi có mặt trên đời này. Ông già noel là người đã dạy tôi những bước đi chập chững đầu tiên khi tôi mới vừa tập đi, cũng là người dạy tôi những tiếng nói đầu tiên, là người đồng hành cùng tôi từ khi tôi ra đời đến nay. Tôi đã nhận ra niềm hạnh phúc, sự chia sẻ, tình thương.

Ba tôi ôm ghì tôi vào trong vòng tay ấm áp của mình khẽ nói: “Giờ thì con đã thuộc về nhóm người đặc biệt, kể từ bây giờ con sẽ được chia sẽ niềm vui giáng sinh mỗi ngày của năm chứ không chỉ một ngày trong năm. Từ giờ ông già noel đã sống trong tâm hồn con, đây là điều quan trọng nhất xảy ra với con trong cuộc đời của con. Vì con đã hiểu rằng ông già noel không thể tồn tại, nếu không có những người nhưng chúng ta, những người khiến ông sống mãi mãi”.

Lúc ấy tim tôi muốn vỡ ra vì hạnh phúc, tôi đáp lại ba: “Dạ thưa ba, con muốn ông sống mãi mãi trong tim con cũng như ông đã sống trong tim ba. Con yêu ba rất nhiều, ba là ông già noel tuyệt vời nhất trên thế giới này ạ”.

Mỗi lần cứ đến giáng sinh là tôi lại nhớ đến người ba tuyệt vời của tôi, người đã cho tôi biết ông già noel thật chất trong câu chuyện về giáng sinh này là những người yêu thương và cho chúng ta một tuổi thơ đầy mộng mơ về những món quà vô cùng ý nghĩa với cuộc sống.

Trong tương lai tôi mong muốn mình có thể mang lại niềm hạnh phúc cho gia đình và tất cả mọi người, đặc điểm là các thiên thần nhỏ đã đến với thế gian này mà không có được tình thương trọn vẹn để giáng sinh trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn.

Đây cũng là động lực để tôi cố gắng từng ngày không ngừng nghỉ. Để gửi gắm ước mơ tôi đã lựa chọn trường Đại học Công nghiệp Việt-Hung. Hiện nay tôi đang là sinh viên năm nhất của trường, tôi biết để thực hiện ước mơ hoài bão của mình là một điều không dễ, vì thế tôi phải cố gắng từng giờ từng ngày không ngừng nghỉ trao dồi kiến thức, những kĩ năng cần thiết. Mục tiêu mà tôi hướng trong năm 2023, giành được học bổng, có một công việc part time theo đúng chuyên ngành của mình đang theo học.

Trước khi kết thúc bài dự thi, tôi xin chúc cho mọi người có một kì giáng sinh an lành, ấm áp bên những người thân yêu. Một năm 2023 tràn đầy niềm vui, hạnh phúc thực hiện được các ước mơ hoài bão của mình.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hoài Ngọc K4618 CNTT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Website dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/

Giới thiệu về Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung

Trường Đại học công nghiệp Việt - Hung (tên tiếng Anh: Viet - Hung Industrial University, viết tắt VIU) là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công thương, chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả nhà nước Việt Nam và Chính phủ Hungary....

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì về Trường ĐHCN Việt Hung?

Tìm hiểu thông tin đào tạo tại trường

Muốn được tham gia giảng dạy tại Trường

Muốn được học tập, nghiên cứu tại Trường

Muốn tuyển dụng sinh viên của Nhà trường

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết