CẢM NGHĨ VỀ MỘT NGÀY GẶP LẠI CÁC EM SINH VIÊN ĐẠI HỌC NGÀNH TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG

Đăng lúc: Thứ năm - 01/09/2022 11:06
Giờ đây, khi tôi đang chuẩn bị đi ngủ, tôi vẫn còn hình dung ra tiếng gọi, tiếng gõ bàn phím của các em sinh viên dường như vẫn còn vang vọng đâu đây để hẹn nhau ngày cùng về thăm lại trường xưa.
Đôi khi, chỉ một hình ảnh đơn giản nhưng cũng có thể làm nhiều người nhớ tới những kỷ niệm đẹp đã qua của mình. Đối với nhiều bạn sinh viên, có lẽ có nhiều hình ảnh làm chúng ta nhớ tới thời sinh viên nhiều ý nghĩa. Và một trong những điều gợi lại những buổi liên hoan, tụ tập thời sinh viên, đó là những hình ảnh chum rượu mà tôi đã thấy khi lướt qua facebook của một cựu sinh viên tài chính ngân hàng.

Chợt nhớ là ở nhà mình có ít rượu ngâm đã lâu, vì vậy tôi đã gợi ý các em cựu sinh viên các lớp có thời gian rảnh rỗi bố trí về cơ sở Thạch Thất để gặp mặt các em cuối năm và mời các em liên hoan.

Sau lời mời đó của tôi, các em khá là háo hức về một ngày gặp lại nhau và thăm lại mái trường xưa. Còn tôi, ngoài những mong muốn gặp lại để hỏi thăm tình hình các em, thì đó là muốn kết nối các em, nhằm thành lập một hội cựu sinh viên tài chính ngân hàng để các em có thể hỗ trợ nhau trong công việc và để nhà trường và khoa giúp đỡ các cựu sinh viên.

Qua những dòng nhắn tin của các em, tôi cảm thấy các em đã quên hết những điều tiếc nuối mà trước đây sinh viên chưa làm được và những vấn đề thiếu sót nhà trường còn chưa làm được cho các em. Trong thâm tâm các em có lẽ lúc này hình ảnh nào của nhà trường và thầy cô cũng đều tuyệt vời hết, mặc dù trước đây khi các em học tập, có nhiều cái mà nhà trường, khoa và thầy cô chưa làm được cho các em. Các em thi nhau bình luận, hẹn hò, rủ rê nhau về…, nhiều em còn không quên cảm ơn tôi nữa…

Đây có lẽ là điều vui nhất mà tôi có được nếu nó xảy ra vì từ hôm các em vào trường đến khi tốt nghiệp ra trường, chưa bao giờ tôi thấy các em háo hức và vui vẻ như thế này. Chưa bao giờ tôi được tham gia liên hoan với lớp nào (mặc dù trước đây các em cũng mời nhưng tôi bận) và đặc biệt và chưa được tham dự liên hoan với cùng cả 3, 4,... lớp

Một điều nữa mà có lẽ tôi rất quý các em vì các em là khóa đại học đầu tiên của ngành tài chính ngân hàng của nhà trường. Người ta thường nói rằng, cái gì đầu tiên thì có lẽ đều có những cái khó quên của nó. Mặc dù trước đây khi còn đi học, có nhiều em bị điểm thấp, điểm kém khi học môn của tôi vì thế rất ghét tôi, nhưng có lẽ bây giờ thì có lẽ trong tôi và trong các em những điều nó đã bị xóa đi mất, chỉ còn lại đó là niềm vui và hạnh phúc thôi.

Ý định của tôi sau khi mời các em về sẽ là chúc mừng các em đã có việc làm, động viên các em chưa tìm được việc tiếp tục cố gắng để có công việc tốt đẹp, và sau đó là muốn thành lập một hội cựu sinh viên ngành tài chính ngân hàng do chính các em điều hành. Mong muốn của tôi là liên kết các em lại để có thể giúp đỡ được nhau khi cần thiết, giúp đỡ các bạn đã ra trường mà chưa có việc làm và giúp đỡ cho các em sinh viên khóa sau để cho tất cả các em biết được rằng chính sự đoàn kết, sự cố gắng và ý chí vươn lên mới là cái quan trọng để tồn tại và thành công trong cuộc sống.

Đến đây, tôi lại nghĩ về câu nói của thầy Nguyễn Đức Thành hiện đang là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Kinh tế và chiến lược Việt Nam - VESS lại thấy nó càng đúng đắn, đó là: "Giữa dòng sông cuộc đời cứ mải miết trôi, tôi hình dung thầy cô giống như những chiếc cọc tinh thần ở giữa dòng, để sinh viên khi muốn, trong một lúc nào đó, có thể bám trụ vào".

Có lẽ tôi là người hơi mơ mộng, nhưng tôi vẫn luôn hy vọng những ước mơ, dự định của tôi và các em cuối cùng đều sẽ thành hiện thực. Cho dù, xuất phát điểm, nền tảng kiến thức ban đầu của mỗi sinh viên khi bắt đầu bước chân vào các giảng đường đại học có thể chưa tốt nhưng tôi nghĩ rằng nếu mỗi chúng ta có ước mơ lớn lao và thực sự cố gắng để thực hiện nó thì mọi ước mơ của chúng ta đều có thể đạt được. Đặc biệt, trong quãng đường sinh viên của các em có được những thầy cô dẫn dắt, chỉ lối và tạo động lực cho các em thì cuộc hành trình mà mỗi sinh viên phải đi qua nó sẽ bớt đi nhiều chông gai và có thêm nhiều ý nghĩa.

Giờ đây, khi tôi đang chuẩn bị đi ngủ, tôi vẫn còn hình dung ra tiếng gọi, tiếng gõ bàn phím của các em sinh viên dường như vẫn còn vang vọng đâu đây để hẹn nhau ngày cùng về thăm lại trường xưa.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 64 trong 15 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Website dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/
Hotline: 0386.196.888


Giới thiệu về Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung

Trường Đại học công nghiệp Việt - Hung (tên tiếng Anh: Viet - Hung Industrial University, viết tắt VIU) là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công thương, chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả nhà nước Việt Nam và Chính phủ Hungary....

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì về Trường ĐHCN Việt Hung?

Tìm hiểu thông tin đào tạo tại trường

Muốn được tham gia giảng dạy tại Trường

Muốn được học tập, nghiên cứu tại Trường

Muốn tuyển dụng sinh viên của Nhà trường

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết