5 Lợi ích của Thảo luận trong Lớp học

Đăng lúc: Thứ hai - 29/08/2022 12:36
5 Lợi ích của Thảo luận trong Lớp học
 

Sau khi giảng vài phút, bạn có tiếp tục giảng dạy hay bắt đầu thảo luận trong lớp sau mỗi chủ đề không? Một số giảng viên nhận thấy rằng thảo luận trong lớp học mang lại lợi ích cho họ và sinh viên của họ. Sau đây chúng ta sẽ thảo luận về lợi thế của các cuộc thảo luận trong lớp học và xem điều này có thể giúp học sinh của bạn có động lực và tham gia vào lớp học như thế nào.
 
Thảo luận trong lớp là một thực hành trong đó giảng viên và sinh viên chia sẻ quan điểm về một chủ đề cụ thể đã được giảng trước đó. Thúc đẩy và tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận trong lớp không chỉ giúp sinh viên học hỏi lẫn nhau mà còn giúp sinh viên hiểu và ghi nhớ bài giảng tốt hơn.
 
Thông thường, trong các cuộc thảo luận trên lớp, người hướng dẫn sẽ giảng trước trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khi bài giảng kết thúc, giảng viên hỏi sinh viên các câu hỏi yêu cầu họ trả lời bằng các ví dụ cụ thể và phản ánh sự hiểu biết của họ về chủ đề này. Vậy tại sao giảng viên nên đưa các cuộc thảo luận trên lớp vào trong bài giảng?
 
Thực hiện các cuộc thảo luận trên lớp trong một lớp học mang lại nhiều lợi ích. Những ưu điểm của thảo luận trong lớp học bao gồm:
 
1 - Tăng sự quan tâm và mức độ tương tác của sinh viên
 
Các bài giảng kết hợp với các cuộc thảo luận có thể giúp duy trì sự tập trung của sinh viên. Khi thảo luận về câu trả lời của mình, họ có những góc nhìn khác nhau về chủ đề này. Những câu hỏi và câu trả lời hay có thể khiến sinh viên suy nghĩ sâu sắc và tạo ra mối liên hệ.

2 - Cung cấp phản hồi cho giảng viên
 
Khi sinh viên trả lời câu hỏi, giảng viên có thể đánh giá xem sinh viên có hiểu tài liệu hay không. Nếu sinh viên trả lời sai câu hỏi, giáo viên hướng dẫn có thể giúp sinh viên sửa câu trả lời của mình.

3 - Thúc đẩy sự chuẩn bị
 
Nếu người hướng dẫn thường xuyên thu hút sinh viên tham gia thảo luận trong lớp, thì sinh viên có nhiều khả năng chuẩn bị trong lớp chẳng hạn như đặt câu hỏi về các bài đọc được giao.

4 - Phát triển Kỹ năng Nói của sinh viên
Trong nhiều môi trường chuyên nghiệp, nói trong nhóm là điều cần thiết. Người hướng dẫn chuẩn bị cho sinh viên nói một cách tự tin trước các bạn cùng lứa tuổi. Nói trước đám đông là một kỹ năng sẽ cải thiện khi luyện tập nhiều hơn. Vì vậy, khi một người hướng dẫn thúc đẩy các cuộc thảo luận trong lớp học, họ đang chuẩn bị cho sinh viên của mình trong môi trường thực tế.

5 - Kiểm soát Môi trường Lớp học
Nếu một sinh viên không chú ý trong lớp, người hướng dẫn có thể gọi họ để họ có thể tập trung vào lớp tốt hơn. Do đó, sinh viên chú ý hơn đến những gì đang diễn ra trong thời gian diễn ra bài giảng và thảo luận.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Website dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/
Hotline: 0386.196.888


Giới thiệu về Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung

Trường Đại học công nghiệp Việt - Hung (tên tiếng Anh: Viet - Hung Industrial University, viết tắt VIU) là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công thương, chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả nhà nước Việt Nam và Chính phủ Hungary....

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì về Trường ĐHCN Việt Hung?

Tìm hiểu thông tin đào tạo tại trường

Muốn được tham gia giảng dạy tại Trường

Muốn được học tập, nghiên cứu tại Trường

Muốn tuyển dụng sinh viên của Nhà trường

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết