ĐƠN XIN CẤP HỌC BỔNG KHÓA HỌC MÙA HÈ VEPR 2016

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/05/2016 00:15
ĐH Công Nghiệp Việt - Hung nó là trường nào vậy? lạ hoắc chả biết cơ? Nhưng hãy cho tôi xin ít phút thôi, chỉ vài phút thôi biết đâu bạn sẽ có cái nhìn hoàn toàn mới, bạn sẽ có những thay đổi suy nghĩ, biết thêm về một ngôi trường bạn chưa hề biết và gặp gỡ một con người mới.
       Kính thưa Ban tổ chức tuyển sinh. Qua sự giới thiệu và chia sẻ của một người thầy, tôi rất may mắn được biết tới Khóa học mùa hè VEPR 2016 về "Những nền tảng của nền kinh tế thị trường" dành cho sinh viên miền Bắc. Ngay từ lúc đọc thông tin, tôi đã không thể rời mắt mà quyết định làm ngay CV chỉn chu và hoàn thiện sớm nhất có thể, thức trắng đêm mà không chút mệt mỏi để gửi về ban tổ chức dù nhà mới có chuyện đại sự và công việc chưa xong xuôi.
        Có lẽ đó là lý do đầu tiên tôi là đối tượng Ban tổ chức nên tuyển chọn.
      Bởi sự nhiệt huyết, niềm đam mê, tôi luôn hết lòng với công việc nhưng vẫn luôn không quên nhiệm vụ bổn phận trong gia đình, trong các mối quan hệ. Khi cầm bản đăng kí nhìn thông tin đơn vị, bạn sẽ thắc mắc sao không phải là ứng viên xuất sắc từ các trường lớn có tên tuổi nộp, đôi khi có thể gạt phăng ra vì cái tên ĐH Công Nghiệp Việt - Hung nó là trường nào vậy? lạ hoắc chả biết cơ? Nhưng hãy cho tôi xin ít phút thôi, chỉ vài phút thôi biết đâu bạn sẽ có cái nhìn hoàn toàn mới, bạn sẽ có những thay đổi suy nghĩ, biết thêm về một ngôi trường bạn chưa hề biết và gặp gỡ một con người mới.
       Thật không thể tin nổi cho chỉ mới đầu năm con số thất nghiệp sau khi ra trường đã lên đến 178.000 người trong đó cao đẳng chiếm 30%, học nghề thất nghiệp bằng không mà phần lớn rơi vào chính những cử nhân của các trường đại học. Thật đáng buồn thay Bạn mong muốn tương lai có một công việc ổn định, có thu nhập cao, mong muốn trở thành người thành công và có cuộc sống viên mãn. Mong muốn là vậy nhưng liệu bạn đã có được mục tiêu định hướng cho tương lai hay chưa? Hay đơn thuần chỉ là chọn nó theo xu hướng, vì bạn thấy công việc đó nhàn lại thu nhập ổn định nên bạn đến với nó, lựa chọn nó để gửi gắm tương lai. Vậy bạn có yêu thích nó, có thật sự đam mê, bạn đã tự hỏi bản thân vì sao lại theo học chuyên ngành đã chọn, học xong bạn sẽ làm công việc gì, chuyên ngành bạn đang theo học, những kiến thức về chuyên ngành bạn đang học giúp ích gì cho công việc sau này. Bạn sẽ trang bị những kiến thức, kĩ năng gì trước khi ra trường? Các bạn sinh viên thường có tâm lý băn khoăn, lo lắng không biết sau khi tốt nghiệp có xin được việc làm không. Có những bạn tắc lưỡi cho rằng ừ thì học ra cho có cái bằng. Những bạn khác lại bảo “Sinh viên trường có tiếng như Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, học viện Ngân hàng ra trường còn thất nghiệp đầy ra đấy huống chi mình đang học cái trường mà hỏi không ai biết đến”.
       Tại sao vậy? Bạn đang tự ti về chính bản thân mình, phó mặc mọi thứ, chưa xông pha ra trận bạn đã lo sợ rồi sao? Nếu bạn muốn ra trường có việc làm, những người khác đánh giá tốt về bạn thì hãy dẹp bỏ ngay những suy nghĩ tiêu cực này và bắt đầu xây dựng cho mình những suy nghĩ tích cực và xây dựng tầm nhìn mục tiêu ngắn hạn dài hạn cho tương lai.
       Bạn hãy ghi nhớ: Tấm bằng đại học như tấm vé thông hành, bước qua cánh cửa ấy dù bạn đang cầm tấm vé Vip hạng sang hay vé thường bạn cũng đều có chỗ ngồi đến với nhà tuyển dụng. Công việc vẫn luôn đầy dãy, chỉ thiếu những người làm được việc. Nhà tuyển dụng luôn sẵn sàng trả cho bạn mức lương, thưởng xứng đáng với năng lực bản thân, và những sáng kiến, đóng góp đem lại lợi ích kinh tế, tạo lợi ích cho tổ chức, doanh nghiệp. Nhận thấy được điều đó, tôi luôn chuẩn bị hành trang đầy ắp kiến thức chuyên môn, các kĩ năng và thái độ thật tốt.
       Thứ hai, về kiến thức chuyên môn, tôi luôn thường xuyên trau dồi kiến thức nền tảng về nền kinh tế thị trường và chuyên sâu về chuyên ngành TCNH thông qua việc học tập tại trường đại học, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, nghiên cứu sách, tham gia các hội thảo... Nắm nội dung, am hiểu và tôi luôn học tập làm việc tuân thủ theo đúng hiến pháp và pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
       Thứ ba, về kĩ năng, tôi luôn học hỏi nâng cao các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm và nghệ thuật thuyêt trình, giao tiếp... Tôi có thể sử dụng thành thạo words, excel, power point, pezi, làm việc qua mail, google drive... Các phần mềm và công cụ tin học văn phòng, có kế hoạch luyện thi chứng chỉ MOS trong thời gian tới hoàn thiện trước khi tốt nghiệp đại học
        Tôi đang học tập và nâng cao trình độ tiếng anh, luyện thi các chứng chỉ Toeic, eilts trong thời gian tới hoàn thiện trước khi tốt nghiệp đại học.
       Kỹ năng marketing và bán hàng online qua hầu hết các phương tiện như: Website (SEO google adword), Facebook (FB cá nhân, fanpage, FB ads, group), làm việc trên phần mềm hỗ trợ bán hàng (đối tác Haravan), dịch vụ chuyển phát (Viettelpost, giaohangnhanh.vn...), giao dịch với các ngân hàng để thực hiện các giao dịch và thanh toán quốc tế qua thẻ Visa Debit (Vietcombank, Techcombank, ACB, Agribank, MB, Viettinbank, BIDV, Đông Á...), các kênh bán hàng thương mại điện tử (Adayroi, VGS shop...).
        Kỹ năng bán hàng truyền thống và dịch vụ chăm sóc khách hàng, chương trình hậu mãi, tri ân khách hàng bán trực tiếp tại shop và Telesale.
       Kỹ năng thuyết trình trước đám đông: Có sở thích và đam mê với vai trò là 1 MC, ngay từ cấp 3 đã thường xuyên xây dựng kịch bản dẫn các chương trình của trường, lớp; sắp tới sẽ tham gia xây dựng kịch bản và làm MC chương trình hội thảo " Sinh viên Việt - Hung năng động 1.0".
       Kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống: Có thế mạnh về giao tiếp và kinh nghiệm khi bán hàng trực tiếp, Telesale, xây dựng các content để đưa thương hiệu đến với khách hàng giúp thúc đẩy bán hàng tạo niềm tin cho khách hàng, tạo mối quan hệ tốt đẹp để khách hàng trở thành những người bạn của chính cá nhân và doanh nghiệp.
       Thứ tư, về thái độ, tôi luôn tạo cho mình những suy nghĩ tích cực, lạc quan, phong cách tác phong làm việc chuyên nghiệp. Luôn gắng nghe những đóng góp, tiếp nhận thông tin có chọn lọc để hoàn thiện bản thân hơn. Bản thân luôn phát huy những phẩm chất tốt đẹp, năng động, nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn trong mọi hoàn cảnh, mọi nhiệm vụ và công việc được giao phó để hoàn thành tốt công việc, góp phần phát triển tổ chức, doanh nghiệp.
       Thứ năm, tôi là đối tượng để ban tổ chức nên tuyển chọn bởi những kiến thức, kỹ năng, thái độ mà tôi đã tích lũy trang bị kinh nghiệm từ cả quá trình học tập và rèn luyện tôi đã trình bày tại CV. Với những điều này tôi luôn tự tin là dù ngôi trường tôi theo học không phải top đầu, tấm bằng ra trường không phải bằng giỏi đi chăng nữa, tôi vẫn tự hào về những ngôi trường tôi đã, đang và sẽ học, và quý công ty, tổ chức cũng sẽ là niềm vinh dự tự hào khi tôi được học tập cùng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR).
      Thứ sáu, tôi có khả năng tự lập cao, luôn nỗ lực hết mình ngay từ khi sinh viên tôi luôn cố gắng tự đi làm thêm đến nay sinh viên năm 3 nhưng tôi đã có thể tự mình đóng học phí 3 kỳ học với gần 18 triệu, 2 khóa học tiếng anh với gần 8 triệu, một cuốn sổ tiết kiệm nho nhỏ gửi MBbank, mua sắm, ăn uống, làm đẹp... Tôi sẵn sàng đầu tư thời gian và chi trả kinh phí cho học tập học những thứ tôi đam mê vì một tương lai tốt đẹp hơn.
       Dù có thể tôi may mắn nhận được học bổng này toàn bộ hay một phần, cũng có thể là cơ hội cho ứng viên khác nhưng tôi vẫn sẽ đầu tư bởi tôi thật sự đam mê, và vì khóa học này thật sự giá trị đối với tôi. Và cũng chính vì điều này tôi sẽ trân trọng khóa học, cố gắng lĩnh hội ở mức tối đa năng lượng.
      Và còn rất nhiều các lý do để ban tổ chức nên tuyển chọn tôi nếu theo dõi FB cá nhân, hay một cuộc phỏng vấn trực tiếp, tôi tin bạn cũng sẽ thấy tôi là một người thú vị bạn không thấy hối tiếc vì đã bỏ ra vài phút dù rất bận để nói chuyện, trao đổi với tôi và biết đâu bạn sẽ tìm được một người học viên một đồng nghiệp, đối tác trong tương lai không xa.
      Xin chân thành cảm ơn Ban tổ chức tuyển sinh Khóa học mùa hè VEPR 2016 về "Những nền tảng của nền kinh tế thị trường" dành cho sinh viên miền Bắc đã xem CV của tôi trong rất nhiều hồ sơ đăng ký gửi về!
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc Ánh
Từ khóa:

học bổng, mùa hè, vepr

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Website dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/
Hotline: 0386.196.888


Giới thiệu về website HTNC.VN

Website free tài liệu, đề thi và hỗ trợ giải đáp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng được thành lập ra nhằm tạo ra sân chơi cho các trí thức, các bạn sinh viên và những người có nhu cầu tìm hiểu về các kiến thức chuyên ngành tài chính ngân hàng, kiến thức cơ bản về kinh tế học nhằm nâng cao hiểu...

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì đến website HTNC.VN?

Tìm hiểu về các tài liệu học tập

Tham gia bàn luận sách và mượn sách miễn phí

Đọc và gửi bài viết lên website

Xin các tư vấn, hỗ trợ và hợp tác với website

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết