Bài viết tham gia cuộc thi CWC - SV Nguyễn Nhật Huy K4699 TCNH

Đăng lúc: Chủ nhật - 01/01/2023 23:46
Trong cuộc đời mỗi con người chúng ta ai cũng có những  ký ức, hoài niệm đẹp bên  những người thân yêu, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có gia đình ở bên đồng hành vì vậy tôi có rất nhiều kỉ niệm đẹp về gia đình. Từ những ngày đầu tôi được bố mẹ đưa đến trường và cho đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ về ngày khai trường đầu tiên trong sự nghiệp học tập của mình.

Tôi còn nhớ hôm đó là một ngày cuối thu tháng 9. Bầu trời trong xanh, lúc đó tôi thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị mọi thứ cho ngày khai trường đầu tiên trong cuộc đời mình. Sau đó mẹ đưa tôi đến trường, đó cũng là lúc tôi được đặt bước chân đầu tiên vào hành trình học tập của mình.

Buổi lễ khai giảng bắt đầu vào khoảng hơn 7 giờ. Như bao cuộc khai trường khác mở đầu là các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng. Sau đó là phần diễu hành của của chúng tôi. Thời gian thấm thoát thoi đưa giờ đây tôi đã là sinh viên năm nhất của trường ĐHCN Việt Hung, khi nhìn lại những tháng năm đó mà tôi cứ ngỡ những điều đó mới chỉ diễn ra ngày hôm qua

Từ ngày tôi lọt lòng cho đến khai trường đầu tiên và cho tới tận bây giờ, bố mẹ vẫn luôn là những người đồng hành và động viên tôi trong suốt chặng đường đã qua. Mẹ luôn quan tâm hỏi han tôi dù rất bận. Còn bố tôi thì chọn cách tâm sự chia sẻ cùng tôi. Bố tôi chia sẻ rằng ngày xưa bố cũng đã trải qua thời học trò giống như tôi. Bố tôi dạy tôi là phải luôn hướng đến những điều tích cực. Bố tôi muốn tôi tự chọn con đường cho tương lai của bản thân mình. Đến thời điểm hiện tại tôi thấy những điều đó vô cùng có ý nghĩa và bổ ích đối với tôi.

Tôi hiểu bản thân sẽ khó có thể phát huy được hết những năng lực của mình nếu như không có bố mẹ ở bên. Tôi cũng sẽ không thể có được sức mạnh để vượt qua những chông gai, thử thách trong suốt hành trình 12 năm học đã qua nếu không nhận được tình yêu thương, quan tâm của mẹ. Với tôi gia đình chính là điểm tựa, là hậu phương vững chắc, đây chính là điều làm nên sự thiêng liêng của gia đình. Chính gia đình là nơi cho ta tình yêu thương, niềm hạnh phúc. Và kỉ niệm đẹp bên gia đình luôn là điều tôi khắc ghi trong tim.

Sau những chặng đường đã qua, tôi cũng đã xác định được ước mơ của bản thân đó là được làm việc trong lĩnh vực của ngành Tài chính – ngân hàng. Và bây giờ tôi đã tiến rất gần đến ước mơ của mình, tôi vẫn còn 4 năm học nữa tại trường ĐHCN Việt Hung và nhiệm vụ trước mắt của tôi là tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức để có thêm trang bị cho bản thân trong hành trình phía trước và không phụ sự tin tưởng mà bố mẹ và những người thân yêu nhất đã trao cho tôi.

Lúc này đây, khi đã trưởng thành và hiểu biết hơn, những lời chia sẻ, động viên của bố mẹ cũng như những lời người cha trong bài hát “The night” của DJ Avicii đã nói với con mình "Một ngày nọ, con sẽ bỏ cả thế giới này lại đằng sau để sống một cuộc đời con sẽ nhớ mãi" giúp tôi có thêm sức mạnh, tự tin, dũng cảm vượt qua những khó khăn, sợ hãi để bước đi trên con đường mình đã chọn dù nhiều chông gai nhưng vinh quang sẽ luôn chờ đợi nếu tôi kiên trì và nỗ lực đến cùng.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Nhật Huy K4699 TCNH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Website dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/
Hotline: 0386.196.888


Giới thiệu về Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung

Trường Đại học công nghiệp Việt - Hung (tên tiếng Anh: Viet - Hung Industrial University, viết tắt VIU) là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công thương, chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả nhà nước Việt Nam và Chính phủ Hungary....

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì về Trường ĐHCN Việt Hung?

Tìm hiểu thông tin đào tạo tại trường

Muốn được tham gia giảng dạy tại Trường

Muốn được học tập, nghiên cứu tại Trường

Muốn tuyển dụng sinh viên của Nhà trường

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết