Khởi nguồn cho những giá trị của cuộc sống

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/06/2017 07:51

Đôi khi giá trị của cuộc sống không phải là khi chúng ta có nhiều tiền, có được sự nổi tiếng hay bất cứ điều gì lớn lao khác, mà chính là được hòa mình vào một môi trường nào đó


Quãng thời gian vô cùng quý báu của kỳ thực tập đã khép lại, giờ phút này đây những sinh viên năm cuối chúng tôi đang cầm trên tay những cuốn khóa luận tốt nghiệp mạ vàng. Nhìn công trình nghiên cứu khoa học của mình chúng tôi ai nấy đều vui mừng khôn xiết, và những cảm xúc thật khó tả. Đây chính là tác phẩm minh chứng cho quá trình nỗ lực trong suốt thời gian thực tập cũng như ghi dấu sự trưởng thành của chặng đường 4 năm đại học – dấu mốc vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi con người.

Nhìn lại chặng đường kéo dài chưa đầy 4 tháng, từ 06/02 – 04/06 hoàn thành báo cáo thực tập và khóa luận tốt nghiệp vừa khép lại làm tôi không khỏi bồi hồi và xúc động. Có lẽ tôi thật sự rất may mắn khi được thực tập tại phòng bán lẻ của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Thanh Xuân. Bởi đó là một môi trường lý tưởng, chuyên nghiệp và năng động cho các thực tập sinh mong môn được rèn luyện, trau dồi kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng. 

Tại đây các anh chị cán bộ ngân hàng rất cởi mở, thân thiện, tận tình hướng dẫn, giải đáp thắc mắc giúp tôi được trải nghiệm và làm quen với môi trường. Từ đó, tôi đã hiểu rõ hơn về hoạt động của ngân hàng, cơ cấu tổ chức nhằm bổ trợ, các kiến thức thực tế, phát triển toàn diện hơn cả về lý thuyết lẫn khâu thực hành. 

Bên cạnh đó, ngoài được học hỏi những kiến thức chuyên môn, bản thân tôi đã được các anh chị tạo điều kiện giúp tôi rèn luyện các kỹ năng mềm như văn hóa ngân hàng, kỹ năng làm việc, giao tiếp ứng xử... 

Đặc biệt, tại nơi đây, tôi may mắn được sống trọn và phát huy được những ưu điểm, thế mạnh của bản thân và niềm đam mê với chiếc Micro. Với vai trò là một MC hội thi “Cán bộ Vietinbank Thanh lịch giỏi việc ngân hàng” tôi càng thêm hiểu về lịch sử phát triển, truyền thống và văn hóa của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam nói chung và chi nhánh Thanh Xuân nói riêng. 

Qua những phần thi của 3 đội thi đến từ các phòng ban của chi nhánh, các anh chị đã làm tôi vô cùng bất ngờ bởi các cán bộ của Vietinbank Thanh Xuân không chỉ giỏi việc ngân hàng chuyên môn nghiệp vụ mà còn rất tài năng: hát hay, múa đẹp, khéo léo tài hoa thiết kế lên những trang phục biểu diễn thời trang và diễn xuất tốt trong phần thi tiêu phẩm. 

Tiếp tục nhận được sự tin tưởng của các anh chị, buổi hội nghị khách hàng diễn ra vào chiều 02/06 đã thành công tốt đẹp. Tôi tự hào khi được các anh chị nơi đây ưu ái cho mình vai trò là một MC, giúp bản thân tôi được góp một phần nhỏ bé trong thành công của buổi hội nghị tri ân những khách hàng ưu tiên đã đồng hành cùng Vietinbank trong suốt thời gian qua. 

Cũng tại buổi lễ này, tôi đã được biết đến một sản phẩm mới rất thiết thực và ý nghĩa mà ngân hàng giới thiệu tới khách hàng với tên gọi: “Giải pháp tiết kiệm tích lũy, bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ điều trị y tế - Phát lộc an khang”. Đây là một giải pháp ưu Việt giúp khách hàng an tâm với một kế hoạch tài chính vững chắc trước mọi rủi ro trong cuộc sống. 

Thời gian trôi đi chẳng đợi chờ một ai, lúc này đây có lẽ là những cảm giác tiếc nuối mà bản thân tôi đang trải qua vì sắp phải xa nơi thực tập - nơi mà tôi đã trở nên gắn bó không biết từ khi nào, nơi tôi được làm đứa em út mà các anh chị yêu quý. 

Đó là nơi tôi được học hỏi rất nhiều kiến thức mới, cách làm việc tại môi trường công sở. Đó cũng là nơi tôi cảm nhận được sự gắn bó, tình đồng nghiệp, cách các anh chị hỗ trợ nhau hoàn thành công việc, quan tâm giúp đỡ trong cuộc sống. Đôi khi là những câu nói bông đùa, hài hước xóa tan cái bầu không khí căng thẳng do khối lượng công việc. Đôi khi là những bữa ăn trưa cùng các anh chị ở cơ quan, hay vài phút giải lao giúp bản thân tôi cảm nhận được thêm những tình cảm, gắn kết giữa những con người nơi đây. 

Kỳ thực tập tuy ngắn ngủi nhưng sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ ghi dấu quãng đường của sinh viên năm cuối. Tất cả những điều đó đủ để ghi dấu, cho quãng thời gian sinh viên của tôi thêm đẹp, thêm ý nghĩa, và tích lũy thêm những kiến thức nền tảng, nghiệp vụ chuyên môn, những kĩ năng mềm, kiến thức thực tế tạo hành trang vững chắc hơn cho tương lai. 

Từ sâu trong lòng tôi giờ đây thực sự cảm nhận được những giá trị về cuộc sống mà tôi chỉ có thể có trong quãng thời gian làm thực tập sinh như chính khẩu hiệu “nâng giá trị cuộc sống” mà tôi đã biết đến khi tới đây. Tôi tin chắc rằng nếu một ai trong số các bạn được thực tập và tiếp xúc với những con người ở đây thì các bạn cũng có một cảm nhận chung như tôi và sẽ mong muốn được trở thành một thành viên của đại gia đình Vietinbank.

Và tôi hy vọng một ngày nào đó tôi có cơ hội được tiếp tục được góp chút sức lực nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của nơi đây.
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc Ánh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Website dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/
Hotline: 0386.196.888


Giới thiệu về website HTNC.VN

Website free tài liệu, đề thi và hỗ trợ giải đáp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng được thành lập ra nhằm tạo ra sân chơi cho các trí thức, các bạn sinh viên và những người có nhu cầu tìm hiểu về các kiến thức chuyên ngành tài chính ngân hàng, kiến thức cơ bản về kinh tế học nhằm nâng cao hiểu...

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì về Trường ĐHCN Việt Hung?

Tìm hiểu thông tin đào tạo tại trường

Muốn được tham gia giảng dạy tại Trường

Muốn được học tập, nghiên cứu tại Trường

Muốn tuyển dụng sinh viên của Nhà trường

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết