Bài viết tham gia cuộc thi CWC - SV Nguyễn Thị Thu Phương - HVNH

Đăng lúc: Thứ hai - 02/01/2023 06:52
THƯ GỬI TÔI CỦA TƯƠNG LAI
 
Hà Nội, ngày 31/12/2022
Xin chào tôi ở tuổi 27!

Chào cậu, cậu có thắc mắc tại sao tôi lại gửi thư cho cậu - tôi ở tuổi 27 không?
27, tuổi khi tôi đã đủ chín chắn và trưởng thành hơn trong từng suy nghĩ, và chắc hẳn cậu sẽ trả lời cho những trăn trởcủa cô gái tuổi đôi mươi chứ nhỉ?
Tuổi 27 à, hiện tại cậu đã đạt được những mục tiêu, hi vọng và hoài bão ở tuổi 21 chưa?
Cậu đang làm việc hay đang du lịch cùng những người bạn vậy? Hành trình du hí của cậu đã đi qua được những đâu rồi?
Bây giờ cậu đã tìm được người ấy chưa? Hay đã có riêng cho mình một mái ấm nhỏ với những hạnh phúc thường nhật rồi?
Cậu còn hay thức khuya, dậy muộn và vùi đầu vào những deadline nữa không?

Ngay lúc này đây, tôi ở những ngày cuối cùng của năm 2022 muốn gửi đến cậu 1 vài kỉ niệm, 1 chút hồi ức, 1 chút vội vàng của dịp cuối năm hay đâu đó là sự nhiệt huyết, tươi trẻ ở độ đẹp nhất tuổi thanh xuân.

Không khí Tết đang cận kề trong những ngày cuối năm, cái se se lạnh của những cơn gió bấc ùa về trên khắp nẻo đường thủ đô, người người nhà nhà lại tất bật ngược xuôi hoàn thành những công việc còn đang dang dở, chuẩn bị kết thúc một năm cũ sắp qua và đón chào một năm mới sắp đến.

Cuối đông, cái thời tiết dở dở ương ương của đất trời sinh ra những con người có những thói quen chả giống ai với những tính cách lạ thường. Tôi thích ăn kem trời lạnh, thích ra biển mùa đông, đón những cơn gió lạnh buốt mang theo vị mặn của biển cả. Và thế là chúng tôi đã có 1 chuyến đi “trốn” đến với thành phố Cảng đúng dịp cuối năm 2022.

Chúng tôi khởi hành từ ga Hà Nội trên chuyến tàu sớm nhất và kết thúc cuộc hành trình tại ga Hải Phòng trên chuyến tàu muộn nhất với mong muốn có thể đi được nhiều nơi, thưởng thức được nhiều món ngon nơi đất Cảng. Nhưng có lẽ chuyến đi 2N1Đ là quá ngắn để khám phá hết những điều thú vị nơi đây.

Hải Phòng ghi dấu ấn trong tôi là một nơi đô thị phồn hoa lâu đời nhưng không quá ồn ào và vội vã như đất Hà thành, nhịp sống nơi đây nhẹ nhàng và thong thả, nó khiến cho tôi như được sống chậm lại và bình tâm hơn sau những bon chen nơi Thủ đô xa hoa.

Trong suốt hành trình của mình, chúng tôi giành phần lớn thời gian để ra biển.        Phố Cảng có núi có biển, có cảnh sắc nước hương trời hoà quyện cùng những cơn gió biển. Vị mặn của biển xen lẫn trong không khí, thấm nhuần vào từng nhịp thở khiến tôi thấy khoan thai và thư thả, nó cuốn phăng đi những bụi bặm nơi phố phường náo nhiệt, khiến tôi trải lòng với biển, thả hồn phiêu du trong không gian rộng mở, ngút ngàn là nước.

Song song với việc đi ngắm biển, chúng tôi đi khám phá ẩm thực. Có thể nói rằng những món ăn nơi đây được chế biến theo những cách rất riêng biệt, chúng mang phong vị đậm đà, nồng nàn và mặn mà như chính con người nơi đây vậy. Cũng bởi vậy mà Phố Cảng đã nổi tiếng với những món ăn đã làm nên tên tuổi như: bánh đa cua, bánh mì cay, bún chả cá, nem lụi,..

Chắc hẳn sẽ còn nhiều điều tuyệt vời khác về Hải Phòng mà chúng tôi chưa biết đến. Tuổi 27 à, cậu sẽ thay chúng tôi khám phá chúng chứ? Tôi mong rằng trong những chuyến đi tiếp theo, Hải Phòng sẽ góp mặt trong những địa điểm đó nhé!

Dù không biết hiện tại cậu đang ở đâu, đang làm gì và ra sao, Tuổi 27 à, nếu cậu đang cảm thấy hạnh phúc thì thật may mắn. Nhưng nếu cậu đang cảm thấy mệt mỏi và chán nản, thì tôi của hiện tại chỉ có một mong muốn, đó là khi cậu đọc được lá thư này, cậu sẽ tìm được thêm cho mình 1 niềm hạnh phúc nhỏ nhoi trong ngày, và cậu sẽ thấy thanh xuân của cậu đã đẹp như thế nào, đã có những kỉ niệm đáng nhớ bên những người bạn tuyệt vời. Nếu cậu cảm thấy ngay tại lúc này cần 1 ai đó để trò chuyện thì hãy đừng chần chừ, nhấc máy lên và gọi cho những người bạn đó, hoặc lên kèo cho một chuyến đi “trốn” nhé =)))

Tạm biệt tôi 27!

Cảm ơn tôi của tuổi 27 - vì cậu, chính cậu sẽ là nguồn động lực của tôi ở hiện tại.

Xin chúc cậu, dù cho ngoài kia có bao phong ba bão táp, xin hãy cứ vững tin: “Sóng gió nào cũng sẽ qua, con thuyền nào cũng đến bến”. Tất cả rồi cũng sẽ trở thành những hồi ức, dù tươi đẹp hay khó khăn, dù êm đềm hay nhiều lắm chông gai, đó sẽ là những gam màu chủ đạo trên bức tranh thời gian của chính cậu. Chúc cậu sẽ luôn tìm được những niềm hạnh phúc trên con đường phía trước.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Phương - HVNH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Website dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/

Giới thiệu về website HTNC.VN

Website free tài liệu, đề thi và hỗ trợ giải đáp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng được thành lập ra nhằm tạo ra sân chơi cho các trí thức, các bạn sinh viên và những người có nhu cầu tìm hiểu về các kiến thức chuyên ngành tài chính ngân hàng, kiến thức cơ bản về kinh tế học nhằm nâng cao hiểu...

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì về Trường ĐHCN Việt Hung?

Tìm hiểu thông tin đào tạo tại trường

Muốn được tham gia giảng dạy tại Trường

Muốn được học tập, nghiên cứu tại Trường

Muốn tuyển dụng sinh viên của Nhà trường

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết