Câu hỏi ôn tập Tài chính tiền tệ - TCCS

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/11/2022 22:50
CÂU HỎI ÔN TẬP
Môn: Tài chính tiền tệ
Lớp 10A2 - A8
 

Câu 1: Cho biết vai trò của đồng tiền trong cuộc sống? Trong bản rap “Mang tiền về cho mẹ” của rapper, nhạc sĩ Đen Vâu ở đoạn cuối có ghi: “Cầm về tiền tốt, đừng có cầm về tiền tệ”. Em hãy viết một đoạn văn khoảng 500 từ cảm nhận của bản thân mình về đoạn rap trên?

Câu 2: Theo bạn, các thành viên từ bố mẹ và con cái trong một gia đình có thể làm gì để chi tiêu số tiền thu nhập hàng tháng của gia đình một cách khoa học để có thể đảm bảo cuộc sống, dành dụm được một phần tiền của, có thêm nguồn thu nhập? Là một học sinh, bạn có cho rằng mình nên tìm một công việc làm thêm để giúp đỡ bố mẹ, vừa có cho mình số tiền nho nhỏ để phục vụ các nhu cầu chi tiêu cá nhân khi cần thiết?

Câu 3: Có người cho rằng 1 đất nước có đồng tiền giá trị cao như đồng đô la Mỹ (USD) thì họ không cần phải làm việc nữa. Họ chỉ cần in thêm tiền ra sau đó lấy tiền đi mua hàng nhờ đó, họ sẽ ngày càng giàu lên? Bạn hãy cho biết nhận định trên là đúng hay sai? Giải thích tại sao?

Câu 4: Bạn hãy kể tên một vài cơ hội đầu tư mà một cá nhân bình thường có thể tham gia? Theo bạn, trong các cơ hội đầu tư trên thì cơ hội đầu tư nào có sự an toàn nhất đối với mọi người. Theo thống kê về những người trúng xổ số độc đắc thì có đến 95% cuộc sống của những người này sau đó lại nghèo khổ như xưa sau một thời gian ngắn. Theo bạn, điều gì dẫn tới vấn đề này? Nếu bây giờ, bạn trúng được giải Vietlott trị giá 1 tỷ đồng, bạn sẽ có dự định gì cho bản thân và gia đình?

 
Câu 5: Bạn hiểu thế nào về câu: Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời? Câu này có liên quan gì tới cách chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư của mỗi người không? Bạn hãy viết 1 đoạn ngắn khoảng 500 từ nói về ý nghĩa của việc chi tiêu, tiết kiệm một cách khoa học và đầu tư tiền bạc nhằm gia tăng số tiền cho bản thân và gia đình mình?
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
© Copyright 2015 Ma Ha Nguyen All right reserved.
Website dành cho người mưu cầu và mong muốn chia sẻ tri thức 
Nếu các bạn muốn trao đổi và chia sẻ các giá trị tốt đẹp, hãy truy cập vào:
Facebook: https://www.facebook.com/groups/htnc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/htnc.vn/

Giới thiệu về website HTNC.VN

Website free tài liệu, đề thi và hỗ trợ giải đáp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng được thành lập ra nhằm tạo ra sân chơi cho các trí thức, các bạn sinh viên và những người có nhu cầu tìm hiểu về các kiến thức chuyên ngành tài chính ngân hàng, kiến thức cơ bản về kinh tế học nhằm nâng cao hiểu...

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì đến website HTNC.VN?

Tìm hiểu về các tài liệu học tập

Tham gia bàn luận sách và mượn sách miễn phí

Đọc và gửi bài viết lên website

Xin các tư vấn, hỗ trợ và hợp tác với website

Tất cả các ý kiến trên

Liên kết